05/05/2024 lúc 13:12 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Hơn 14 giờ vây bắt đối tượng ôm lựu đạn cố thủ trong nhà

VNHNO - Khoảng 23 giờ 30 tối ngày 1/10, sau nhiều giờ vận động đối tượng ra đầu hàng, lực lượng cảnh sát đã khống chế và bắt giữ được Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ trong ngôi nhà số 128 Hồng Bàng, TP Vinh, Nghệ An suốt 14 giờ.

VNHNO - Khoảng 23 giờ 30 tối ngày 1/10, sau nhiều giờ vận động đối tượng ra đầu hàng, lực lượng cảnh sát đã khống chế và bắt giữ được Lê Ngọc Sơn (33 tuổi), nghi phạm ôm lựu đạn cố thủ trong ngôi nhà số 128 Hồng Bàng, TP Vinh, Nghệ An suốt 14 giờ.

Nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực xảy ra vụ việc cũng như phục vụ công tác điều tra, sau khi áp giải Sơn về cơ quan công an, lực lượng chức năng đã nhanh chóng sử dụng máy rò bom mìn và chó đặc vụ để khám xét nhà đối tượng. Công tác khám xét căn nhà số 128 Hồng Bàng được thực hiện đến 1 giờ 30 sáng nay (2/10).

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường khám xét nhà đối tượng 

Tại hiện trường, đơn vị thu giữ được 1 quả lựu đạn thật và 2 quả lựu đạn giả. Theo một số nguồn tin, đây là căn nhà thừa kế do bố mẹ Sơn để lại, hằng ngày chị gái Sơn sử dụng để buôn bán. Đối tượng Lê Ngọc Sơn có quan hệ xã hội phức tạp, từng có tiền án, tiền sự.

Đối tượng Lê Ngọc Sơn

Trao đổi với phóng viên, Phó GĐ Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có 3 đối tượng cố thủ trong nhà, trong đó 2 người còn lại là bạn của Sơn. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, sau khi được công an vận động, 2 người này đã tự nguyện rời khỏi ngôi nhà.

Lý do phải kéo dài suốt 14h đồng hồ mới bắt giữ được Sơn được một cán bộ công an cho hay, xác định Sơn đang có trong tay lựu đạn và nghi phạm này rất manh động. Phương án được lực lượng chức năng đưa ra là phải kéo dài thời gian để giãn tâm lý cho nghi phạm.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, công an thành phố Vinh đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh huy động khoảng 200 chiến sĩ có mặt, chốt chặn và phong toả hiện trường. Bên cạnh đó, lực lượng có vũ khí bao vây xung quanh ngôi nhà, một tổ bắn tỉa cũng đã vào vị trí 3 hướng sẵn sàng nổ súng khi có lệnh.

Nhưng xét thấy hành vi của Sơn trước đó chỉ vi phạm về tội hủy hoại tài sản của người khác và cần giữ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong khu vực nên lực lượng chức năng đã không nổ súng mà chỉ vận động đối tượng ra hàng.

Hiện trường vụ việc được phong toả

Trước đó, ngày 24/9, đối tượng Lê Ngọc Sơn được cho là có liên quan đến vụ việc một ô tô mang nhãn hiệu Audi hư hỏng nặng do bị kiếm chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Công an thành phố Vinh ngay khi nhận được đơn trình báo đã điều tra và tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Ngọc Sơn về hành vi cố ý huỷ hoại tài sản, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà rút lựu đạn ra và gọi bạn đến chống cự, cố thủ./.