23/04/2024 lúc 16:19 (GMT+7)
Breaking News

Ngành giáo dục thành phố Thanh Hóa thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19

thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa đã hướng dẫn các trường về nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện thích ứng với diễn biến của dịch, trong đó xây dựng phương án dạy học phù hợp với phương châm “học tới đâu chắc tới đó”, ưu tiên hoàn thành chương trình năm học

VNHN - Trước yêu cầu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của các cấp, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa đã hướng dẫn các trường về nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện thích ứng với diễn biến của dịch, trong đó xây dựng phương án dạy học phù hợp với phương châm “học tới đâu chắc tới đó”, ưu tiên hoàn thành chương trình năm học.

Tại trường THCS Minh Khai, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh F0, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa đã quyết định cho toàn bộ 29 lớp với hơn 1.400 học sinh dừng đến trường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ban giám hiệu nhà trường đã linh hoạt chuyển hình thức dạy học trực tiếp sang học trực tuyến.

Giờ học môn Văn của lớp 6A6, mặc dù chỉ có cô giáo đến lớp nhưng học sinh học tại nhà vẫn nghiêm túc, chăm chú nghe cô giảng bài trực tuyến. Việc dạy và học trực tuyến như thế này cũng không còn xa lạ với thầy và trò của trường THCS Minh Khai bởi ngay thời điểm khai giảng năm học mới 2021-2022, toàn ngành giáo dục thành phố đã phải dạy và học trực tuyến khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thỉ 16 của Chính phủ. Và đây là kết quả của sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban Giám hiệu và bản thân mỗi giáo viên trong việc huy động nguồn lực, đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy, học trực tuyến; tìm tòi, ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các hình thức dạy học.

Giáo viên thích ứng an toàn trong điều kiện nhà trường cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19

Để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn thành phố hiện tranh thủ thời gian dịch đang được kiểm soát tốt, giáo viên tập trung giảng dạy trực tiếp cho học sinh chương trình chính khóa, áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, các nhà trường đã cử giáo viên, nhân viên trực tiếp đo thân nhiệt và sát khuẩn cho phụ huynh và học sinh khi đến trường, thực hiện khai báo y tế đối với những người không thường xuyên đưa trẻ đến trường, tuyệt đối không cho người lạ vào khuôn viên nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường đã tích cực rà soát cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người ở vùng dịch, báo cáo về phòng giáo dục và đào tạo kịp thời, đồng thời tăng cường đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng, giúp trẻ có sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng.

Trường mầm non Quảng Thành chia lớp theo giờ trả trẻ hạn chế phụ huynh tập trung đông trước cổng trường

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ tốt nhất sức khỏe học sinh, các nhà trường trên địa bàn thành phố đang chủ động xây dựng, tổ chức có hiệu quả kế hoạch sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch nhằm tạo sự yên tâm, tin tưởng cho các bậc phụ huynh. Đồng thời thực hiện quy định về giãn cách trong giờ ra chơi, giờ tan trường để đảm bảo không tập trung đông người, tránh ùn tắc vào các giờ cao điểm. Đối với các trường có hoạt động nội trú, bán trú tổ chức bữa ăn bán trú theo phạm vi lớp học.

Trường liên cấp học Nobe thích ứng an toàn với dịch Covid-19

Hiện công tác phòng, chống dịch của thành phố Thanh Hóa đang trong tầm kiểm soát, mỗi người dân, mỗi phụ huynh, học sinh cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, không chủ quan, tuân thủ 5K, hạn chế việc di chuyển không cần thiết, không tập trung đông người, chủ động khai báo y tế nếu liên quan các yếu tố dịch tễ, chủ động theo dõi sức khỏe. Với sự vào cuộc quyết liệt của các trường trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục thành phố quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vừa thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục./.