19/04/2024 lúc 10:49 (GMT+7)
Breaking News

Ngân hàng số TNEX – Vũ trụ tiện ích của công nghệ số Việt

TNEX là ngân hàng số với đầy đủ tính năng tiện ích 100% công nghệ do người Việt phát minh và sáng tạo với mục đích phục vụ chính người Việt. TNEX hoạt động với mục tiêu “ngân hàng số miễn phí”, cắt giảm tối đa những chi phí cho người dùng: Không phí chuyển tiền, không phí rút tiền, không phí thường niên, không phí quản lý tài sản và không thu các phí ẩn hay các loại phí khác. TNEX được giới trẻ biết đến và ưa dùng bởi tính năng thông minh vượt trội như một vũ trụ của tiện ích mua sắm và tiêu dùn

TNEX là ngân hàng số với đầy đủ tính năng tiện ích 100% công nghệ do người Việt phát minh và sáng tạo với mục đích phục vụ chính người Việt. TNEX hoạt động với mục tiêu “ngân hàng số miễn phí”, cắt giảm tối đa những chi phí cho người dùng: Không phí chuyển tiền, không phí rút tiền, không phí thường niên, không phí quản lý tài sản và không thu các phí ẩn hay các loại phí khác. TNEX được giới trẻ biết đến và ưa dùng bởi tính năng thông minh vượt trội như một vũ trụ của tiện ích mua sắm và tiêu dùng.

 Đại diện TNEX giới thiệu sản phẩm đến với Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện TechFest 2021

TNEX – Kỷ nguyên ngân hàng số cho thế hệ trẻ tại Việt Nam

Theo thống kê từ Merchant Machine vào năm 2021, Việt Nam sếp thứ hai trên toàn thế giới với 69% dân số chưa tiếp cận được dịch vụ tài chính, chưa có tài khoản ngân hàng; Có tới 26% các giao dịch bằng tiền mặt trong khi tỉ lệ phổ cập internet của người dân lên đến 66%. Còn theo nghiên cứu về đầu tư công nghệ của các ngân hàng được thực hiện bởi Accenture cho thấy, các ngân hàng tại Việt Nam đầu tư lớn vào các dịch vụ số đã đạt được lợi nhuận cao hơn trước. Tuy nhiên thành quả này có được phần lớn do kết quả tối ưu hóa, chứ không phải từ doanh thu tăng. Nói cách khác, ngành ngân hàng tại Việt Nam chưa chuyển đổi số thực chất, căn bản và toàn diện.

Để tháo gỡ điểm nghẽn để phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, giúp nhiều người dân được tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép áp dụng phương thức định danh trực tuyến (EKYC) để người dân được mở tài khoản từ xa (từ ngày 05/03/2021).

Ngay từ khi ra đời, TNEX đã được định vị là ngân hàng số dành cho giới trẻ - Nhà cung cấp dịch vụ tài chính cho thế hệ trẻ, sành công nghệ (Millenial, Gen Z), mục đích mà TNEX muốn mang đến cho khách hàng là một Ngân hàng số như họ mong muốn. Không thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng ưu đãi và khuyến mại, Ngân hàng số TNEX như một vũ trụ tiện ích mua sắm, thanh toán và giao dịch một cách an toàn và có kiểm soát, nói cách khác là những trải nghiệm đơn giản, toàn diện, gắn kết và trực tiếp. Cụ thể, TNEX-Consumer là ứng dụng mang đến cho khách hàng một thế giới bao gồm các dịch vụ ngân hàng miễn phí và ngập tràn các ưu đãi nhắm trúng những nhu cầu thường nhật như ẩm thực hay giải trí. Trong khi đó TNEX-Merchant lại cho phép các chủ tiệm, cửa hàng đăng tải hàng loạt ưu đãi trực tuyến, nhắm đúng vào nhóm khách hàng có nhu cầu trong môi trường TNEX.

 Ông Bryan Carroll, CEO TNEX là người xếp thứ 27 trong TOP 100 Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới lĩnh vực FinTech theo xếp hạng của FinTech Magazine năm 2021

Nói về chân dung khách hàng mục tiêu, ông Bryan Carroll - CEO TNEX (người xếp thứ 27 trong Top 100 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới lĩnh vực FinTech) cho biết: “Ở Việt Nam, có hơn 38 triệu người tiêu dùng thuộc thế hệ GenZ và Millennials, trong đó, 13 triệu người trong độ tuổi từ 15-24, một nhóm đến năm 2025 sẽ chiếm ~ 33% dân số trong độ tuổi lao động. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành ngân hàng “lớn lên” cùng người trẻ Việt Nam. Cung cấp cho họ nhiều lợi thế, không chỉ là trải nghiệm ngân hàng số đẳng cấp thế giới mà còn với phong cách sống vượt ra ngoài lĩnh vực ngân hàng, trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, quản lý chi tiêu, bảo vệ môi trường và mua sắm. Chúng tôi muốn hỗ trợ khách hàng của mình có một cuộc sống cân bằng hơn và giúp họ hoạch định một tương lai tài chính tốt hơn.

Ngân hàng số TNEX – Bạn đồng hành của tiểu thương bán lẻ và SME

Việt Nam hiện có khoảng 4 triệu doanh nghiệp nhỏ đang hoạt động, chiếm 50% thương mại bán lẻ với giá trị hơn 100 tỷ đô la vào năm 2020. Đặc biệt, các tiểu thương là những hộ kinh doanh mà khách hàng của họ là giới trẻ đang tương tác hàng ngày với TNEX. Do đó, đối tượng khách hàng mà TNEX đang hướng tới là những hộ kinh doanh nhỏ lẻ.

Ông Bryan Carroll cho biết, những tiểu thương thường phụ thuộc nhiều vào tiền mặt và thiếu kiến thức, công cụ và dữ liệu để chuyển đổi số. TNEX sẽ cung cấp cho tiểu thương một “hệ thống vận hành” miễn phí để chuyển đổi số (ví dụ: tài khoản ngân hàng, chấp nhận thanh toán bằng mã QR, quản lý tồn kho, triển khai các chiến dịch số nhắm tới khách hàng mục tiêu, có trang web tự động và miễn phí, đăng ký khoản vay, v.v.)

Theo kết quả nghiên cứu của TNEX, khách hàng đang đổ xô vào những trải nghiệm đa sản phẩm, hay còn gọi là “hệ sinh thái”. Ngân hàng, tài chính thường được định vị là lĩnh vực khô khan, khiến nhiều người trẻ cảm thấy ngại ngần khi tiếp cận. Vì đó, TNEX luôn có giải pháp để thay đổi tư duy này và thúc đẩy người trẻ tìm hiểu, sử dụng. Cách tiếp cận và các dịch vụ tài chính của TNEX khác biệt so với các ngân hàng truyền thống ở Việt Nam.

Đại diện của TNEX cho biết thêm, TNEX sẽ trở thành một hệ sinh thái các dịch vụ kinh doanh và phong cách sống cho những người trẻ, những khách hàng tiểu thương. Những trải nghiệm này được hỗ trợ bởi dịch vụ ngân hàng miễn phí mỗi ngày. Đối với người trẻ, ứng dụng di động kết hợp các giải pháp tài chính số, sức khỏe, xã hội và lối sống để giúp họ quản lý tốt hơn các nhu cầu hàng ngày và các kế hoạch trong tương lai. Khách hàng có thể giao dịch, thanh toán hóa đơn, theo dõi tâm trạng và bước đi của họ hàng ngày, sử dụng tính năng quản lý tài chính cá nhân dựa trên biểu tượng cảm xúc để quản lý tiền của họ, mua sắm và thanh toán quần áo, thực phẩm, đồ uống và giáo dục, mua bảo hiểm, sử dụng tính năng trò chuyện để nói chuyện với bạn bè,... Tất cả chỉ với một vài thao tác vuốt. Chúng tôi muốn tạo ra một cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ Việt Nam. Đối với khách hàng là tiểu thương, ứng dụng hoạt động như một hệ thống vận hành để đưa việc kinh doanh của họ lên nền tảng số mà không cần tốn nhiều tiền hoặc biết nhiều về công nghệ” – Ông Bryan Carroll nhấn mạnh.

TNEX – Ngân hàng số cho những sản phẩm tiện ích

Đón đầu xu hướng công nghệ ngành ngân hàng số, TNEX cho ra đời ứng dụng thông minh, dễ dàng sử dụng và đặc biệt là tích hợp các tính năng tiện ích. Cụ thể: Dịch vụ Ngân hàng hàng ngày (Tài khoản thanh toán, thanh toán hóa đơn, nạp tiền, mua thẻ data, ...); Sức khỏe (theo dõi tâm trạng và đếm số bước chân); Xã hội (Trò chuyện, nhắn tin và thanh toán bằng tin nhắn).

Kiến trúc công nghệ của TNEX là thuần số, cho phép đổi mới nhanh chóng, phân phối nhanh chóng, mở rộng quy mô một cách an toàn, đồng thời tạo ra doanh thu và tối ưu hóa chi phí. Công nghệ này được công nhận là một trong những nền tảng công nghệ Fintech hiệnđại nhất ở Đông Nam Á

Mọi giao dịch của TNEX đều dễ dàng, an toàn và miễn phí

Bên cạnh các tính năng tiện ích trên, một trong những ưu điểm của TNEX là không thu phí ẩn. “Bảo mật dữ liệu được coi là quan trọng hàng đầu với TNEX nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng. Chúng tôi sử dụng các công nghệ mã hóa, mật mã nhằm đảm bảo giữ an toàn dữ liệu và tránh tin tặc tấn công. Bên cạnh đó, chúng tôi ứng dụng công nghệ hiện tại như trí tuệ nhân tạo và học máy để giám sát dữ liệu liên tục, từ đó có thể phát hiện được các hành vi đáng ngờ và có các biện pháp xử lý kịp thời trước khi rủi ro xảy ra. Nếu ở các ngân hàng truyền thống, việc xử lý dữ liệu kiểu này phụ thuộc vào con người, thì tại TNEX, robot và trí tuệ nhân tạo được sử dụng để thực hiện các tác vụ và báo cáo rủi ro. Đó là cách chúng tôi quản lý an toàn bảo mật” – CEO TNEX cho biết thêm.

TNEX – Vinh danh Ngân hàng số Việt  Nam tiêu biểu

TNEX đã khởi chạy thành công 2 Ứng dụng: một ứng dụng cho giới  trẻ và một ứng dụng cho những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Quan trọng hơn, TNEX đã triển khai một trong những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất tại Đông Nam Á, cho phép liên tục cung cấp những trải nghiệm sáng tạo bền vững và miễn phí hoàn toàn cho khách hàng. Năm 2021 được xem là một năm đặt dấu mốc quan trọng cho TNEX khi đã vinh dự gặt hái được nhiều giải thưởng cao quý. Như: Tháng 04/2021, TNEX giành được danh hiệu Ngân hàng Số mới ra mắt tốt nhất tại Giải thưởng Kinh tế Toàn cầu - Tạp chí tài chính cao cấp có trụ sở tại Vương quốc Anh. Tháng 06/2021, TNEX trở thành "Ngân Hàng Số Mới Ra Mắt 2021" do Tạp chí Tài chính Quốc tế bình chọn. Và đạt đúp giải thưởng đáng chú ý tại Global Business Review: “Ngân hàng số của Việt Nam 2021” và “Ngân Hàng Số Mới Độc Đáo Nhất Tại Việt Nam 2021”. Tháng 10/2021, CEO của TNEX – Ông Bryan Carroll – được vinh danh đứng thứ 27 trong số 100 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thế giới trong lĩnh vực Fintech, theo đánh giá xếp hạng của FinTech Magazine. Tháng 12/2021, TNEX đã đạt hơn 500 nghìn khách hàng cá nhân và 15 nghìn khách hàng là hộ kinh doanh trên các nền tảng của mình.

 Nối tiếp những thành công ấy, TNEX sẽ tiếp tục có những bước đi vượt trội để khẳng định vị thế và uy tín của mình, đặc biệt là trở thành một người bạn đồng hành của thế hệ trẻ Việt Nam. Ông Bryan Carroll cho biết: “Tiếp nối những thành quả đạt được, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng có một cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn. Với việc hợp tác với các công ty Fintech tại Việt Nam và ngân hàng đối tác MSB, chúng tôi sẽ phát hành các sản phẩm đổi mới sáng tạo tới khách hàng, giúp bạn tiết kiệm cho tương lai, quản lý chi tiêu, tiếp cận tín dụng và bảo hiểm với giá cả phải chăng. Với khả năng Khoa học Dữ liệu & Machine Learning hàng đầu thị trường của chúng tôi, bạn sẽ thấy việc cá nhân hóa các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Trong suốt năm 2022, chúng tôi cũng sẽ phát hành các tín năng thực sự khác biệt và thú vị trên cả Nền tảng Wellness, Merchant và Social của chúng tôi. Trong năm 2022, tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi sẽ có 2 nền tảng mới: 1 nền tảng Giáo dục và 1 nền tảng tập trung vào ESG - cách chúng ta cùng nhau giải quyết các vấn đề về môi trường.

Ông Bryan Carroll cho biết thêm: “TNEX luôn coi con người là tài sản quan trọng nhất. Kỳ vọng của TNEX khi tham gia TECHFEST là gặp gỡ các công ty kỹ thuật số cùng chí hướng khác, như các doanh nghiệp về Fintech, Health-techs, EdTechs, những người mà chúng tôi có thể hợp tác thành công; mở rộng hệ sinh thái của chúng tôi và từ đó cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tích hợp và có ý nghĩa hơn. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, TNEX sẽ có cuộc gặp mặt với 3 Fintech từ Techfest vào tuần tới, và rất mong rằng việc hợp tác giữa hai bên sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi”.