02/05/2024 lúc 13:37 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định: Trong giờ hành chính, trụ sở huyện Giao Thủy 'cửa đóng, then cài'

VNHNO -  Đang trong giờ hành chính, nhiều người dân địa phương đến công sở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để liên hệ công việc và làm giấy tờ nhưng hầu hết cán bộ, không có mặt tại trụ sở, các phòng ban “cửa đóng then cài”.

VNHNO -  Đang trong giờ hành chính, nhiều người dân địa phương đến công sở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định để liên hệ công việc và làm giấy tờ nhưng hầu hết cán bộ, không có mặt tại trụ sở, các phòng ban “cửa đóng then cài”.

Sự việc diễn ra vào lúc hơn 14h30p chiều thứ 5 (ngày 18/10/2018), tại trụ sở UBND huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Liên quan đến sự việc phá rừng phòng hộ, vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn đê biển và vấn đề hưởng sai chế độ chính sách trên địa bàn xã Giao Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Sáng 18/10, phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội nhập đã liên hệ với UBND huyện để đặt lịch làm việc. Theo lịch hẹn, 14h20, nhóm phóng viên có mặt tại trụ sở UBND huyện để làm việc.  

Tuy nhiên, tại thời điểm trên - nghĩa là đang trong giờ làm việc - các phòng ban của UBND huyện Giao Thủy đều khóa kín cửa. Theo ghi nhận của phóng viên tại các phòng như: Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch huyện, lễ tân, văn phòng… tất cả đều “cửa đóng then cài”. Sao kỳ lạ thế này?

Những hình ảnh ghi được tại hiện trường cho thấy các phòng tại UBND huyện đều khóa cửa, không có cán bộ làm việc.

Trước sự việc trên, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Tiến Tùng – Chánh văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Giao Thủy để hỏi rõ xem tại sao giờ hành chính mà các phòng, ban đều đóng cửa, vị này  cho hay: “Chúng tôi hiện đang đi ra ngoài”. Đồng thời, đồng chí Chánh văn phòng yêu cầu phóng viên đợi, khi giải quyết xong sẽ về làm việc với báo chí. Trong thời điểm đó, trên địa bàn huyện không có các sự việc, sự kiện gì nóng quá quan trọng đến nỗi phải huy động đến cả cán bộ văn phòng văn thư và lễ tân! 

Điều đặc biệt, theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng trên không phải là hy hữu, mà đã xảy ra nhiều lần rồi chứ không chỉ riêng ngày 18/10 vừa qua.

Thiết nghĩ, việc cán bộ huyện Giao Thủy bỏ bê công việc trong giờ hành chính đã vi phạm tới chỉ thị số 26/CT–TTg  ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đề nghị các cơ quan quản lý có thẩm quyền mà đặc biệt là ông Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cần vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh ngay hiện tượng trên để các đơn vị làm việc hiệu quả đúng với ý nghĩa là cơ quan công quyền do dân và vì dân. Với kiểu cách và trách nhiệm làm việc thế này thì biết đến bao giờ tư duy hội nhập mới thẩm thấu một cách đúng nghĩa vào đội ngũ cán bộ cơ sở của tỉnh Nam Định?