27/05/2024 lúc 00:01 (GMT+7)
Breaking News

Mỹ cân nhắc bà Heather Nauert giữ vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc

VNHNO- Trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng hôm 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang "cân nhắc nghiêm túc" việc bổ nhiệm bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao giữ vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

VNHNO- Trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng hôm 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang "cân nhắc nghiêm túc" việc bổ nhiệm bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao giữ vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Thông tin trên được chính Tổng thống Mỹ xác nhận với giới truyền thông khi được hỏi về ứng cử viên số một để thay thế vị trí đại sứ Mỹ cho bà Haley tại Liên Hợp Quốc. Theo đó, thông tin chính thức về người kế nhiệm bà Haley sẽ được chính quyền Mỹ công bố chính thức trong tuần tới.

Bà Heather Nauert hiện đang giữ vị trí là người phát ngôn cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ

Bà Heather Nauert hiện đang giữ vị trí là người phát ngôn cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Bà Nauert được bổ nhiệm công tác vào tháng 4/2017 dưới thời của cựu ngoại trưởng Rex Tillerson.

Sau khi ngoại trưởng Mike Pompeo lên thay thế vị trí ông Tillerson thì bà vẫn được giữ lại làm việc cho tân Ngoại trưởng. Trước khi trở thành nhân viên Bộ Ngoại giao, bà Heather Nauert là người dẫn chương trình truyền hình công tác tại đài Fox News.

"Bà ấy rất tuyệt vời, bà ấy đã làm việc với chúng tôi trong một thời gian dài, bà ấy cũng là người đã ủng hộ trong một thời gian dài. Vậy nên bà ấy đang được cân nhắc và chúng tôi có thể sẽ đưa ra quyết định trong tuần tới", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Bà Heather Nauert đang là ứng cử viên sáng giá thay thế bà Nikki Haley tại Liên Hợp Quốc

Trước đó 1 tháng, bà Nikki Haley, người giữ vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc bất ngờ tuyên bố sẽ từ chức trước sự ngỡ ngàng của giới truyền thông cũng như người dân Mỹ.

Nhiều giả thuyết được đưa ra về lý do từ chức của bà, trong khi chính quyền Tổng thống Trump vẫn quả quyết bà làm rất tốt vai trò và luôn sẵn sàng đón bà trở lại. Tuy nhiên, đến nay mọi lý do đưa ra đều chỉ là suy đoán.

Mặc dù thông tin về bà Heather Nauert đã được Tổng thống Trump xác nhận, nhưng giới truyền thông vẫn đang phân vân, bởi bên cạnh bà Nauert thì còn rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác cũng rất được lòng phía Nhà Trắng./.