29/03/2024 lúc 01:44 (GMT+7)
Breaking News

Mebipha: Hành trình 19 năm giúp đưa thực phẩm sạch từ trang trại đến bàn ăn

Lợi ích người chăn nuôi phải đặt lên hàng đầu – Đó là điều mà bà Lâm Thúy Ái, Phó TGĐ Công ty TNHH SXTM Mebipha luôn nhấn mạnh trong cuộc trò chuyện cùng PV của báo. Bởi vậy mà qua 19 năm với biết bao thăng trầm, Mebipha đã dần trở thành chuyên gia hàng đầu Thuốc thú y - Thuốc thủy sản tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp bảo vệ sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi.

Tuân thủ các chuẩn mực trong sản xuất kinh doanh, thượng tôn pháp luật

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Mebipha luôn chú trọng vào hoàn thiện công nghệ tiên tiến, nhà máy đạt chuẩn GMP WHO, từng bước tự tin sản xuất - cung cấp ra thị trường cả nước và xuất khẩu các loại dược phẩm, sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng vật nuôi. Góp phần không nhỏ trong việc cải thiện chất lượng nguồn thực phẩm xanh, sạch từ trang trại đến bàn ăn của người tiêu dùng, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Sản phẩm chủ lực của Mebipha ngay từ những ngày đầu là các sản phẩm về chế phẩm sinh học và chế phẩm dinh dưỡng. Chế phẩm sinh học chứa các vi khuẩn có lợi, có khả năng cạnh tranh vị trí bám vào thức ăn trong thành ruột với các vi sinh vật gây bệnh, không cho phép các vi sinh vật này bám vào cơ thể vật nuôi, nhờ vậy giúp ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ cho vật nuôi. Trong chế phẩm sinh học còn có các enzyme ngoại bào như: protease, amilase, lipase,… và cung cấp các dưỡng chất phát triển cần thiết như vitamin, axit béo, axit amin… Nhờ đó vật nuôi sẽ có hệ tiêu hóa tốt hơn, hấp thụ nhiều dinh dưỡng, phát triển nhanh hơn. Đây là những sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, hoàn toàn không sử dụng chất cấm, chất gây hại.

Nhà máy Mebipha

Trong nhiều nghiên cứu, chất lượng nước ao nuôi được cải thiện đáng kể khi bổ sung vi khuẩn có lợi, đặc biệt là việc bổ sung các chế phẩm có chứa chủng Bacillus spp, vì Bacillus là vi khuẩn gram dương rất hiệu quả trong việc biến đổi các chất hữu cơ thành CO2, nhờ đó, làm giảm hàm lượng chất thải hữu cơ và các khí độc trong nước. Không chỉ vậy, qua phản hồi của các nhà chăn nuôi việc sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi giúp vật nuôi khỏe mạnh, mau lớn, nâng cao tỉ lệ sống; còn giúp hấp thu triệt để chất dinh dưỡng giảm chỉ số tiêu tốn thức ăn và thời gian xuất chuồng sớm hơn, chất lượng thịt được nâng cao, an toàn khi sử dụng, đạt năng xuất, lợi nhuận cao trong chăn nuôi. Bên cạnh đó, chế phẩm còn giúp nhà chăn nuôi hạn chế mùi hôi chuồng trại lên đến 70-80%, làm giảm ô nhiễm môi trường. Về các chế phẩm sinh học xử lý môi trường, Mebipha có các sản phẩm đang được nhà chăn nuôi tin dùng như: Deorase, Yucca Zeo, Aqua Clean, BZ… giúp nhà chăn nuôi xử lý sạch sẽ chuồng trại, và cải thiện môi trường nước ao nuôi thủy sản.

Dấu ấn của tâm huyết

Thành công ở hiện tại là vậy, nhưng ít người biết Mebipha đã trải qua những giai đoạn mang tính "lịch sử" và đáng nhớ như thế nào. Như bà Lâm Thúy Ái chia sẻ, được thành lập năm 2003, thời đó Mebipha chỉ khao khát được kinh doanh ngành nghề mà đa phần hàng nhập khẩu. Giá sản phẩm cao dẫn đến chi phí chăn nuôi bị đội lên cao, giá đầu ra bấp bênh. Nên sứ mệnh Mebipha được xác lập tại thời điểm đó là làm sao giá thành thuốc thú y, dinh dưỡng vật nuôi hợp lý, nhà chăn nuôi có lời, người tiêu dùng có được thực phẩm sạch, an toàn. "Nhớ lại thời kỳ đầu, bị gọi là con buôn, chạnh lòng lắm. Và càng tự ái thì càng phải quyết tâm làm cho họ thấy. Với quyết tâm cùng triết lý quản lý minh bạch, nhất quán và công bằng, dựa trên các giá trị cốt lõi: yếu tố con người được đặt lên hàng đầu, kế đến là sản phẩm và thứ ba là lợi nhuận; cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ với mục tiêu mang lợi ích tối ưu nhất đến nhà chăn nuôi, nhà phân phối và nhà cung cấp - đến hôm nay, Mebipha vẫn luôn tự hào về giá trị cốt lõi của mình, chịu trách nhiệm đến cùng với cam kết sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người và vật nuôi, thân thiện môi trường, tạo ra nguồn thực phẩm xanh, sạch từ trang trại đến bàn ăn, không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất khẩu được ra nhiều nước trên toàn thế giới".

Không chỉ vậy, như bà Lâm Thúy Ái nói, đóng góp cho công tác xã hội cũng là trách nhiệm những doanh nghiệp chân chính cần và nên làm. Bởi vậy thời gian qua, Mebipha liên tục giúp người dân nghèo có cuộc sống kinh tế ổn định, môi trường sống tốt hơn. Tài trợ cho quỹ mái ấm Mebi 1,5 tỷ đồng - quỹ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn mượn không phải trả lãi khi có nhu cầu cần sửa chữa, nâng cấp nhà cửa, mua đất... Tài trợ cho chương trình "Mái ấm biên cương" do Báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức; đóng góp, tài trợ xây cầu cho bà con nhân dân tại các tỉnh miền Tây; đóng góp, tài trợ nước sạch, đào giếng cho bà con nhân dân tại tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre; tài trợ 1,6 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến, các khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận...

Theo đuổi đến cùng sứ mệnh

Có thể thấy suốt chặng đường theo đuổi sứ mệnh, bà Lâm Thúy Ái cùng những người đứng đầu Mebipha như cánh chim không mỏi, bay mải miết, vượt qua hết trở ngại, vấp váp này đến thách thức khác. Đáp lại những nỗ lực đáng quý đó, Mebipha đã vinh dự nhận được nhiều thành tích đáng tự hào, như tháng 05/2012, Mebipha được Cục thú y Việt Nam cấp giấy chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO, GLP – GSP. Một năm sau đó, 08/2013, Mebipha tiếp tục nhận chứng nhận BSI (do Vương Quốc Anh cấp), đây là chứng nhận thông hành trên toàn thế giới đối với sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Mebipha. Với những chứng nhận này, nhà chăn nuôi hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm do Mebipha sản xuất. Từ giai đoạn này, Mebipha đã bắt đầu nhận được nhiều đơn hàng xuất khẩu sang các nước khu vục Đông Nam Á và Châu Âu. Đặc biệt mới đây, bà Ái còn được cộng đồng vinh danh "Doanh nhân truyền cảm hứng 2022".

Cũng trong năm 2022, thời điểm nhiều doanh nghiệp đang phải căn cơ từng đồng lợi nhuận để sống và tiếp tục kinh doanh thì Mebipha vẫn theo đuổi và tiếp tục đầu tư chuyển đổi số để theo kịp xu hướng và kết nối kinh doanh toàn cầu. Hiện nay, nhân viên, khách hàng Mebipha chỉ cần có mạng Internet là có thể truy cập vào hệ thống để quản lý được hoạt động kinh doanh, từ xem hàng, lựa chọn sản phẩm - đặt hàng - sản xuất - vận chuyển - giao hàng - thanh toán - quản lý công nợ đến đối chiếu, xác nhận công nợ tức thời với một cái click chuột và vài thao tác đơn giản.

"Việt Nam hội nhập càng mở ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức chi tiêu cao hơn cho các thực phẩm sạch, đồng thời quan tâm hơn những giá trị mà nó mang lại. Do vậy, muốn cạnh tranh với các nguồn thực phẩm được sản xuất trong nước và nhập khẩu, chúng ta phải thay đổi. Việc đổi mới sáng tạo có ý nghĩa sống còn để tìm ra cơ hội trong khó khăn. Do đó, Mebipha luôn sẵn sàng nâng cao kiến thức bằng mọi cách, học - thực hành - sửa - làm. Luôn luôn sẵn sàng tâm thế cầu thị, học hỏi trong mọi vấn đề. Luôn luôn nỗ lực để hoạt động đúng với xu hướng "xanh, an toàn, thân thiện” – Bà Lâm Thúy Ái nói./.

Trí Đức - Hoàng Châu