29/03/2024 lúc 00:25 (GMT+7)
Breaking News

Mark Zuckerberg nằm trong 50 triệu người dùng bị hack Facebook

VNHNO - Không chỉ người dùng Facebook trên khắp thế giới mà chính 2 lãnh đạo cao nhất Facebook là Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg cũng bị hack tài khoản.

VNHNO - Không chỉ người dùng Facebook trên khắp thế giới mà chính 2 lãnh đạo cao nhất Facebook là Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg cũng bị hack tài khoản.

Theo thông tin từ Business Insider, tài khoản Facebook của Zuckerberg và Sandberg cũng buộc phải đăng xuất tự động và đăng nhập lại tương tự như 90 triệu người dùng khác của Facebook bị ảnh hưởng. Hiện chưa rõ hacker có đánh cắp được thông tin cá nhân gì từ hai nhà lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất thế giới này hay không.  

Từ đầu năm 2018, Zuckerberg liên tiếp phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng của Facebook 

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho hay vấn đề nghiêm trọng hơn vì hacker không chỉ tìm ra lỗ hổng trên Facebook mà còn phát hiện ra lỗi trên những ứng dụng khác nếu người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội này để đăng nhập các trang khác như Instagram, WhatsApp hay ứng dụng bên thứ ba như Tinder, Spotify, Airbnb...

Một chuyên gia bảo mật nhận định, việc xuất hiện lỗ hổng khi đăng nhập bằng tài khoản Facebook sẽ khiến số lượng người dùng bị ảnh hưởng sẽ lớn hơn rất nhiều so với con số 90 triệu. Bởi nhiều người có thói quen đăng nhập nhanh bằng Facebook thay vì tạo tài khoản mới để truy cập. 

Trước đó ngày 29/9, nhiều người dùng Facebook Việt Nam đã nhận được cảnh báo của mạng xã hội về lý do tài khoản bỗng dưng bị thoát (log out) khi đang sử dụng. 

Facebook đã thừa nhận bị tấn công và cho biết lỗ hổng liên quan đến tính năng View As (Xem dưới tư cách của một nhóm người) của Facebook. Khoảng 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng nhưng Facebook buộc phải tạo lệnh cho 90 triệu tài khoản người dùng phải đăng nhập lại để đảm bảo an toàn (40 triệu người còn lại buộc phải đăng xuất vì nằm trong diện nguy cơ). Đồng thời, mạng xã hội cũng gửi ngay cảnh báo tới người dùng.

Vụ việc tạm thời được khắc phục và Facebook cũng đã thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân hacker nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này./.