29/03/2024 lúc 13:00 (GMT+7)
Breaking News

Long An ID: Nền tảng số trong chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số

Ứng dụng Long An ID lấy người dân làm trung tâm, cho phép mỗi người dân Long An được định danh chính xác trên không gian số. Cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho đời sống người dân, hỗ trợ kinh doanh, tra cứu thông tin, xúc tiến thương mại.
Ứng dụng Long An ID chính thức đi vào hoạt động và phục vụ người dân trên địa bàn

Ứng dụng Long An ID là sản phẩm dưới nền tảng App. Sản phẩm được phát triển hướng tới một kênh kết nối giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền. Ứng dụng là nơi định danh được người sử dụng, cung cấp các thông tin về tin tức kinh tế - xã hội, thông tin tuyển dụng, nhu cầu việc làm, thuê nhà ở, thông tin khuyến mãi mới nhất,… Ứng dụng là cầu nối giao tiếp mạnh giữa người lao động, Các công ty và cơ quan quản lý nhà nước, trong đó:

Người lao động: Là chủ thể sử dụng chính của ứng dụng. Người lao động lấy thông tin, sử dụng thông tin và cung cấp các vấn đề khiếu nại cho các đơn vị có thẩm quyền.

Công ty: Là chủ thể sử dụng ứng dụng dưới dạng giới thiệu quảng bá thông tin công ty, tuyển dụng việc làm và các thông tin khác.

Tỉnh: Là đơn vị hỗ trợ và quản trị chung ứng dụng. Đơn vị cung cấp các thông tin. Hỗ trợ và là cầu nối cho Doanh nghiệp và Người lao động sử dụng.

Các tính năng cụ thể của ứng dụng như sau:

Thiết lập tài khoản: Người dân cài ứng dụng và thiết lập tài khoản theo hướng dẫn và được hệ thống định danh chính xác bằng eKyc. Với ứng dụng công nghệ định danh điện tử eKYC, Long An ID cho phép kiểm tra, đối chiếu các thông tin cá nhân người dùng cung cấp bằng xác thực sinh trắc học, nhận diện người dùng bằng trí tuệ nhân tạo… Ví dụ: Xác thực ảnh CMND/CCCD với ảnh chụp qua ứng dụng có trùng khớp hay không, ảnh chụp của người dùng là ảnh chụp người thật hay chụp qua ảnh? Từ đó định danh chính xác người dùng trên ứng dụng.

Đồng thời, việc người dùng xác thực eKyc trên ứng dụng sẽ cho phép cá nhân hóa người dùng, hỗ trợ người dùng khi trải nghiệm các tiện ích trên ứng dụng như: tạo CV việc làm, tra cứu thông tin tiền điện và bảo hiểm trong tương lai.

Từ những thông tin người dùng cung cấp trên ứng dụng, công nghệ định danh điện tử giúp xác thực thông tin người dùng rõ ràng, từ đó ngăn ngừa gian lận và giúp thao tác trên hệ thống quản lý, giám sát trên ứng dụng thuận tiện và chính xác hơn.

Người dân phản ánh: Chức năng cho phép người dùng gửi thông tin phản ánh liên quan đến các lĩnh vực như dịch vụ hành chính công, môi trường, giao thông… trên Ứng dụng Long An ID. Ứng dụng thu thập thông tin phản ánh này và chuyển thông tin đến hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của cơ quan chức năng có thẩm quyền tỉnh Long An thông qua hệ thống kết nối. Mỗi tài khoản người dùng chỉ có thể theo dõi được tin phản ánh của tài khoản mình đăng tải nhằm theo dõi tin phản ánh đã được tiếp nhận hay chưa.

Hồ sơ tuyển dụng: Chức năng cho phép người dùng xem danh sách các hồ sơ xin việc đã tạo và xem chi tiết hồ sơ xin việc. Để truy cập danh sách hồ sơ xin việc, người dùng truy cập màn hình Tài khoản của tôi, nhấn nút Hồ sơ tuyển dụng;

Các nhà tuyển dụng cũng có tạo thể tạo, sửa, xóa thông tin tuyển dụng phù hợp theo từng thời điểm.

Việc làm: Chức năng cung cấp danh sách các vị trí tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An, cung cấp rõ các yêu cầu tuyển dụng và số lượng tuyển dụng.

Thuê nhà: Để xem danh sách tin thuê nhà, nhấn vào icon Thuê nhà tại màn hình Trang chủ để truy cập màn hình Thuê nhà, chọn tab Tìm nhà để xem danh sách tin thuê nhà: các thông tin được cung cấp cụ thể rõ ràng: địa chỉ, số lượng, giá thuê. Ngoài ra, người dân có thể tạo tin, sửa, xóa các tin về cho thuê nhà.

Quét mã QR cá nhân: Để quét mã QR, người dùng nhấn vào icon mã QR trên màn hình, hệ thống đi đến màn hình quét mã QR. Hướng camera đến 1 mã QR của user bất kỳ trong hệ thống, hệ thống hiển thị các thông tin cá nhân của user đó.

Mã voucher: Để xem thông tin về các mã voucher, nhấn vào icon Voucher tại màn hình Trang chủ để truy cập nội dung, màn hình hiển thị danh sách các mã voucher, khuyến mại và khi nhấn vào từng mã voucher sẽ hiển thị chi tiết nội dung khuyến mại như: số lượng, địa điểm áp dụng,…

Rao vặt: Để xem thông tin về rao vặt, nhấn vào icon Rao vặt tại màn hình Trang chủ để truy cập màn hình Rao vặt. Màn hình hiển thị các thông tin rao cần mua, cần bán và người dùng nhấn vào thông tin cần xem.

Xe khách: Để xem thông tin về các nhà xe và lịch trình các tuyến xe chạy trong và ngoài tỉnh. Màn hình hiển thị các thông tin tuyến xe vào các khung giờ trong ngày và liên hệ trực tiếp đến tổng đài của các nhà xe để đặt vé

Nhắn tin: Màn hình hiển thị thanh công cụ tra cứu bằng tên người dùng hoặc số điện thoại để có thể gửi tin nhắn đến người có tài khoản Long An ID đã được đăng ký.

Người dân cài ứng dụng và thiết lập tài khoản

Cách sử dụng, đối với người dùng: Tài khoản khách hàng là tài khoản mỗi người dân sử dụng ứng dụng. Tài khoản được người dân tạo và định danh bằng CMND, CCCD. Tài khoản được dùng để đăng nhập và sử dụng các tính năng trong ứng dụng. Tài khoản được định danh bằng số điện thoại.

Người dùng tải ứng dụng miễn phí bằng cách tìm kiếm từ khóa “Long An ID” trên kho ứng dụng CHPlay (với hệ điều hành Android) hoặc AppStore (với hệ điều hành IOS); chọn “Cài đặt/ Install” trên CHPlay hoặc “Nhận/Get” trên App Store để cài đặt ứng dụng với các bước cụ thể:

+ Bước 1. Mở ứng dụng, lựa chọn tạo tài khoản mới và điền thông tin đăng ký.

+ Bước 2: Xác minh tài khoản bằng mã xác thực được gửi trực tiếp về điện thoại.

+ Bước 3: Hoàn tất đăng ký tài khoản và bắt đầu trải nghiệm ứng dụng.

+ Bước 4: Xác thực tài khoản bằng eKYC để tăng độ an toàn khi sử dụng.

Về bảo mật thông tin: Hệ thống sẽ lưu trữ dữ liệu trong một khoảng thời gian theo quy định hiện hành và của UBND tỉnh Long An.

Về tính kết nối: Hệ thống có các API để có thể tích hợp và kết nối với các phần mềm và ứng dụng theo yêu cầu của tỉnh Long An, Sở Thông tin và Truyền thông để đảm bảo tính kết nối đồng bộ hệ thống.

Và hiện nay là Ứng dụng Long An ID hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, góp phần vào quá trình chuyển đổi số tỉnh Long An.

Liên minh SAIGONTEL-NGS

Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) là thành viên của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) – Tập đoàn đầu tư đứng đầu Việt Nam về phát triển quần thể công nghiệp – đô thị – dịch vụ.

Thành lập từ năm 2002, SAIGONTEL tiền thân là công ty cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông trong các khu công nghiệp thuộc tập đoàn, đến nay, SAIGONTEL đã chuyển mình mạnh mẽ thành doanh nghiệp BĐS với 3 mảng kinh doanh chính bao gồm: Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ. Hiện tại, SAIGONTEL đã gặt hái nhiều thành công, doanh thu ổn định và phát triển mạnh qua từng thời kỳ và là đối tác xúc tiến đầu tư hiệu quả của nhiều địa phương.

Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS được thành lập từ năm 2008. Khởi nghiệp từ lĩnh vực công nghệ, NGS ngày càng lớn mạnh thông qua việc cung cấp các sản phẩm, giải pháp về tích hợp hệ thống, dịch vụ viễn thông và đào tạo công nghệ thông tin. Với nội lực mạnh mẽ về tài chính và con người, NGS xác định tập trung đầu tư vào các lĩnh vực chủ chốt bao gồm ERP, dầu khí, công nghệ cao.

Hiện NGS đang thực hiện triển khai xây dựng Nền tảng Xã hội số tại nhiều tỉnh, với những ứng dụng di động đã được đưa vào hoạt động mang lại nhiều tiện ích cho người dân như Nền tảng Xã hội số – Ứng dụng Thái Nguyên ID, Ứng dụng Hải Dương ID.

Châu Hiệp