25/04/2024 lúc 14:37 (GMT+7)
Breaking News

LG Hải Phòng “mời gọi” thêm các doanh nghiệp phụ trợ vào chuỗi cung ứng

Ngày 10/8, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn LG tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG. Chiến lược phát triển trong thời gian tới LG sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển, mở rộng qui mô các dự án tại đây thành một trung tâm sản xuất, cung ứng sản phẩm toàn cầu.
Quang cảnh buổi hội nghị Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG

Hoạt động này nằm trong Chương trình xúc tiến đầu tư của Hải Phòng năm 2022 và là Hội nghị chuyên đề mà đối tượng tham dự là các nhà đầu tư (trong nước và nước ngoài) đang hoạt động trong ngành công nghiệp phụ trợ đã và sẽ tham gia vào “chuỗi cung ứng” với Tập đoàn LG đầu tư nguồn lực vào thành phố Hải Phòng.

Tại Hội nghị, bên cạnh những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách …, sự hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh tại Hải Phòng, các đại biểu tham dự còn được Ban tổ chức chia sẻ những thông tin chiến lược của Tập đoàn LG trong tổ chức sản xuất kinh doanh và chủ trương mở rộng qui mô sản xuất, đa dạng hoá thêm các sản phẩm tại các nhà máy nằm trong Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng.

Theo đó, Tập đoàn LG đã đầu tư 07 dự án với tổn số vốn đầu tư lên tới 7,24 tỷ USD tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng, các dự án này đã tạo thành 1 tổ hợp chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh ...cung cấp cho thị trường toàn cầu.

Đi theo Tổ hợp hạt nhân này là các dự án vệ tinh bao gồm hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, các doanh nghiệp này đã đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Đến thời điểm hiện tại, tổng vốn đầu tư của các dự án trong hệ sinh thái của Tập đoàn LG tại KCN Tràng Duệ đã đạt trên 8,19 tỷ USD, tổng doanh thu của các dự án trong năm 2021 ước đạt 14,5 tỷ USD trong đó nộp vào ngân sách khoảng 95 triệu USD.

Chia sẻ với Vneconomy, ông Park Jae Hong – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng nói, Hải Phòng là địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh an ninh, an toàn, do vậy trong chiến lược phát triển của mình, LG sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển, mở rộng qui mô các dự án tại đây thành một trung tâm sản xuất, cung ứng sản phẩm toàn cầu.

Trước chủ trương của LG, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là cơ hội phát triển cộng sinh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ, tuy nhiên đối với doanh nghiệp nội địa đây còn là thước đo năng lực nội tại vì muốn được là một “ mắt xích “ trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp buộc phải chuẩn hoá và chuyên nghiệp trong mọi qui trình sản xuất.

Ông Park Yeong Geun – Tổng Giám đốc Công ty Georim Tech (ngoài cùng bên trái)

Theo ông Park Yeong Geun – Tổng Giám đốc Công ty Georim Tech (1 doanh nghiệp phụ trợ của LG), LG là thương hiệu uy tín do vậy hợp tác với LG là cơ hội để phát triển doanh nghiệp cả về lượng và chất vì tính ổn định, bền vững rất cao.

Được biết, hệ sinh thái của Tổ hợp LG tại Hải Phòng bao gồm các dự án hạt nhân và các dự án vệ tinh đã tạo việc làm cho 24.371 người lao động, trong đó có 23.405 lao động Việt Nam và gần 966 lao động nước ngoài với thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

Khẳng định tầm ảnh hưởng của Tập đoàn LG, Lê Trung Kiên – Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng cho biết, hiện tổng vốn đầu tư của Tổ hợp LG tại khu công nghiệp Tràng Duệ đã lên tới 8,19tỷ USD, chiếm 96,4%tổng vốn FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc trong KCN, KKT tại Hải Phòng. Sự phát triển của LG đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế cũng như cải thiện năng lực sản xuất công nghiệp của thành phố.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, Hải Phòng đang tích cực triển khai các dự án hạ tầng xã hội như hạ tầng giao thông, y tế, trường học, đồng thời xây dựng các khu nhà ở cho chuyên gia, cho người lao động...đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Hải Phòng có chính sách khuyến khích các chuyên gia, các nhà quản lý đưa gia đình sang sinh sống tại Hải Phòng

“Bên cạnh việc không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Hải Phòng đang quyết liệt xây dựng, cải thiện môi trường xã hội để hướng tới mục tiêu là địa điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư, một địa phương đáng đến và đáng sống“

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nói.

trần kỳ - châu hiệp