03/05/2024 lúc 15:57 (GMT+7)
Breaking News

Lễ thắp nến Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP.HCM

Tối ngày 26/7/2023, tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh đã tỏ lòng tri ân và tưởng nhớ gần 15.000 ngôi mộ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP. Hồ Chí Minh (phường Long Bình, thành phố Thủ Đức). Chương trình lễ thắp nến tri ân đã được tổ chức nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Lễ thắp nến là dịp để các thanh niên thành phố hướng về quá khứ và tưởng nhớ công ơn to lớn mà các thế hệ cha anh đã hy sinh. Những anh hùng liệt sỹ đã dâng hiến xương máu và tuổi xuân, với ước mơ mang lại nền độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Sự kiện này có sự góp mặt của các vị lãnh đạo thành phố như Nguyên Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh - Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Thành Trung, và Bí thư Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh - Phan Thị Thanh Phương cùng các lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể thành phố.

Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang TPHCM
Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang TPHCM
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP. Hồ Chí Minh, các lãnh đạo thành phố cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã dành thời gian để mặc niệm và tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ. Họ dâng hương và thắp nến cho gần 15.000 ngôi mộ liệt sỹ, những người đã hy sinh để đem lại nền độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang TPHCM
Đoàn viên, thanh niên dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang TPHCM

Thượng úy Huỳnh Trương Bảo Sơn, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2022 và là Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Long Hòa, đã bày tỏ niềm cảm kích lớn lao với các bậc tiền nhân. Đồng chí nhấn mạnh rằng tuổi trẻ hiện nay hiểu rõ rằng cuộc sống ấm no và hạnh phúc ngày nay là nhờ vào sự hy sinh không ngừng nghỉ của các thế hệ cha anh.

Thượng úy Huỳnh Trương Bảo Sơn, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2022 phát biểu tri ân các anh hùng Liệt sỹ
Thượng úy Huỳnh Trương Bảo Sơn, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2022 phát biểu tri ân các anh hùng Liệt sỹ

Thượng úy Huỳnh Trương Bảo Sơn cũng thể hiện sự tự hào với các thế hệ đi trước và cam kết sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh, góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tuổi trẻ thành phố cũng đã cùng nhau dâng những nén hương, ngọn nến tri ân cho các anh hùng, liệt sỹ tại các nghĩa trang khác trên địa bàn thành phố như Nghĩa trang Liệt sỹ An Nhơn Tây, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nhà Bè - Quận 7, Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Bình Chánh - Quận Bình Tân, Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tân Xuân huyện Hóc Môn, Nghĩa trang Liệt sỹ Rừng Sác huyện Cần Giờ.

Đoàn viên thanh niên đồng thắp nến tri ân các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tổ quốc
Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tổ quốc

Hình ảnh ghi nhận:

Văn Lịch