17/09/2024 lúc 03:03 (GMT+7)
Breaking News

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào

Tối 26/7, huyện Anh Sơn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.

Dự lễ có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Võ Văn Dũng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Sáng - Bí thư Huyện ủy Anh Sơn.

Các đại biểu cấp tỉnh và huyện Anh Sơn dự lễ thắp nến tri ân

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và một số huyện, thành, thị; thân nhân các liệt sĩ, đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện Anh Sơn và các huyện lân cận.

Các đoàn viên thanh niên tham dự lễ thắp nến tri ân

Lễ hội “uống nước nhớ nguồn” được tổ chức tại huyện Anh Sơn diễn ra từ ngày 19 - 27/7, nhằm tưởng nhớ công lao, sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, tuổi trẻ của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc và nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Lễ Thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội "Uống nước nhớ nguồn” năm 2023, nhằm thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, khẳng định đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Trong chương trình buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Anh Sơn đọc “Văn tế chiến sĩ Việt - Lào tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào”, khẳng định công lao của các Anh hùng liệt sĩ từ khi chia tay gia đình, quê hương lên đường làm nhiệm vụ quốc tế, giúp đỡ các bộ tộc Lào anh em, thắp sáng truyền thống hào hùng của dân tộc và góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Lào cao đẹp.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và dâng lễ bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ. Các đoàn viên, thanh niên đã thắp nến cho 10.836 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc tế Việt - Lào.

Ngọc Thuận