07/05/2024 lúc 03:56 (GMT+7)
Breaking News

Lễ kỷ niệm 70 năm xây dựng và trưởng thành Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương

VNHNO - Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hải Dương vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng 16/10/1948-16/10/2018. Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Đoàn Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các đồng chí nguyên là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy qua các thời kỳ.

VNHNO - Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hải Dương vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng 16/10/1948-16/10/2018. Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Đoàn Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các đồng chí nguyên là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy qua các thời kỳ.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với việc bảo đảm cho mục tiêu, lý tưởng, cương lĩnh, chiến lược, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết được nghiêm chỉnh thực hiện. Đồng thời tăng cường việc giữ gìn kỷ luật, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Công tác kiểm tra được Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm theo dõi, trực tiếp chỉ đạo. Trong diễn văn ôn lại 70 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Đông - UVBTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hải Dương đã khái quát quá trình hình thành, phát triển ngành Kiểm tra Ðảng 70 năm qua. Đồng thời nêu bật những công lao đóng góp của ngành Kiểm tra Đảng thành phố Hải Dương trong những năm qua, những hạn chế, yếu kém cần khắc phục và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đông - UVBTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hải Dương đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm ngành Kiểm tra Đảng.

Từ 1-2 đồng chí giúp cấp ủy về công tác kiểm tra, đến nay, ngành kiểm tra Đảng thành phố đã có hơn 200 cán bộ kiểm tra chuyên trách và kiêm chức. Trong suốt quá trình hành thành và phát triển, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBKT Tỉnh ủy và Thành ủy Hải Dương, tổ chức, bộ máy cơ quan UBKT các cấp trong Đảng bộ đã thường xuyên được kiện toàn bảo đảm về số lượng và nâng cao về chất lượng. Đồng thời, đổi mới việc xây dựng và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, UBKT các cấp đã nắm chắc tình hình tố cáo, kịp thời phân loại, xử lý và giải quyết tố cáo tổ chức đảng, đảng viên thuộc thẩm quyền và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng. Công tác thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, quy định, bảo đảm công tâm, khách quan, chính xác, kịp thời, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai nghiêm túc và có những chuyển biến tích cực. Thông qua kiểm tra, giám sát đã góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng; ngăn ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, UBKT các cấp thường xuyên làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy các cấp thực hiện Điều 30 Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao. UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai các quy định về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng... UBKT các cấp luôn tuân thủ tư tưởng chỉ đạo trong công tác kiểm tra là “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả” với phương châm xử lý “Công minh, chính xác, kịp thời”, góp phần tích cực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, tăng cường tính nghiêm minh, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Phát huy truyền thống của ngành, những năm qua, UBKT các cấp Tp Hải Dương và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng đã không ngừng phấn đấu trưởng thành, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Đoàn Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Dương phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Dương đã phát biểu, ghi nhận những đóng góp của ngành Kiểm tra Đảng trong suốt chiều dài lịch sử của Đảng bộ thành phố Hải Dương. Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Ðảng là một dịp để ôn lại và tự hào về những thành tích vẻ vang mà chúng ta đã đạt trong thời gian qua. Đồng thời, quyết tâm thúc đẩy công tác kiểm tra của Ðảng tiến lên một bước mới, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020, giúp cho Ðảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân”.

Đại diện các đồng chí nguyên là Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy qua các thời kỳ phát biểu.

Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ Thành phố Hải Dương luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh, có ý thức tổ chức kỷ luật và lối sống liêm khiết, trong sạch, lành mạnh, khắc phục khó khăn, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng tiêu cực trong Đảng, bộ máy Nhà nước, bảo vệ đường lối quan điểm, nguyên tắc của Đảng, củng cố tổ chức, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đoàn Việt Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hải Dương tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy Hải Dương tặng hoa chúc mừng Hội nghị./.