30/04/2024 lúc 20:49 (GMT+7)
Breaking News

Lễ khánh thành cầu Ngã Cạy tại Xã Phú Mỹ, Huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng, "Cây cầu của lòng nhân ái"

Đảng uỷ, UBND xã Phú Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Tú, tổ chức Lễ khánh thành cầu Ngã Cạy, ấp Bắc Dần, Xã Phú Mỹ, Huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 14/4/2024, một sự kiện trọng đại đã diễn ra tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, với việc Đảng uỷ và UBND xã Phú Mỹ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mỹ Tú tổ chức lễ khánh thành cầu Ngã Cạy, tọa lạc tại ấp Bắc Dần. Đây là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự nỗ lực của cả cộng đồng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Lễ cắt băng khánh thành cầu Ngã Cạy
Lễ cắt băng khánh thành cầu Ngã Cạy

Sau hơn một tháng thi công khẩn trương, cầu Ngã Cạy nay đã hoàn thành và sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, và giao thương hàng hóa của người dân. Với kết cấu bê tông cốt thép, cầu có chiều dài 47 mét và chiều rộng 3 mét, tổng kinh phí đầu tư gần 500 triệu đồng. Trong đó, sự đóng góp hào phóng của các mạnh thường quân đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hoà... đã chiếm 310 triệu đồng, còn lại được bổ sung từ ngân sách địa phương và sự đóng góp của nhân dân.

Cầu Ngã Cạy hoàn thành và đưa vào sử dụng
Cầu Ngã Cạy hoàn thành và đưa vào sử dụng

Sự kiện này không chỉ là một bước tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới mà còn giúp làm đổi thay diện mạo vùng quê, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho xã Phú Mỹ. Bên cạnh đó, trong buổi lễ, các nhà tài trợ cũng đã trao 150 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo hiếu học tại địa phương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và sự quan tâm đến cộng đồng.

Tặng quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn

Cầu Ngã Cạy không chỉ là một công trình giao thông mà còn là biểu tượng của sự kiên trì, đoàn kết và hy vọng, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân xã Phú Mỹ trong tương lai.

 

Đình Chiến - Phạm Minh Hoà