29/03/2024 lúc 08:07 (GMT+7)
Breaking News

Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc khép lại hướng đến là điểm sáng hội nhập kinh tế của Đắk Lắk

Tối ngày 3/9 tại Quảng trường khu vực hồ Tân An, thị trấn Phước An, Huyện Krông Pắc diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I năm 2022, Lễ hội diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 3/9 năm 2022, với chủ đề: “Nâng tầm Sầu riêng Krông Pắc”, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của huyện Krông Pắc trong năm 2022 nhằm giới thiệu khái quát về một Krông Pắc năng động, phát triển, vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh Đắk Lắk trong hội nhập, phát triển kinh tế.

Tham dự lễ bế mạc có: Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, ông Trần Hồng Tiến; Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, ông Đinh Xuân Diệu; ngoài ra còn có sự góp mặt của nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Hoa hậu môi trường Việt Nam 2021; Hoa hậu thiếu niên LHQ 2022; bên cạnh đó còn có sự góp mặt đông đảo bà con, người dân tại đại phương tới tham dự.

Đại biểu và đông đảo bà con người dân tham dự buổi lễ.

Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc như: Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắc; Hội nghị kêu gọi thu hút đầu tư và phát triển nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc năm 2022; Lễ hội đường phố; Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Krông Pắc; Ngày hội khởi nghiệp; Tham quan khu di tích lịch sử - văn hóa Đồn điền CADA, miếu thờ CADA, trải nghiệm vườn Sầu Riêng đẹp - thân thiện môi trường.

Văn nghệ chào mừng Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I năm 2022.

Đặc biệt có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại huyện như: Lễ hội đường phố; trải nghiệm vườn Sầu Riêng; chuỗi hoạt động của các Hoa hậu, người mẫu Việt Nam; hoạt động trải nghiệm bay trên Khinh khí cầu, dù lượn ngắm cảnh trung tâm Thị trấn Phước An; Hoạt động Bơi thuyền trên mặt Hồ Tân An thơ mộng và nhiều hoạt động thú vị khác. Bên cạnh đó là không gian của Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện Krông Pắc và một số địa phương lân cận với quy mô 100 gian hàng trái cây, nông sản và sản phẩm OCOP có giá trị kinh tế cao. Cùng với 100 gian hàng thương mại góp phần quảng bá những các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; làng nghề truyền thống; thiết bị, vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị phục vụ cho ngành nông – lâm – ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; máy móc thiết bị nông nghiệp công nghiệp cao; các sản phẩm, chế phẩm bảo vệ thực phẩm, bảo vệ thực vật và các chế phẩm liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đến gần với người tiêu dùng.

Đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc tặng hoa và bằng khen cho những cá nhân, hộ gia đình có đóng góp tiêu biểu trong Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I năm 2022.

Lễ hội Sầu Riêng nhằm giới thiệu đến bạn bè gần xa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của huyện; giúp nông dân kết nối, liên kết, hợp tác, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, lịch sử, văn hoá, ẩm thực, du lịch sinh thái của huyện và đặc biệt là sản phẩm Sầu riêng Krông Pắc có hương vị và chất lượng đặc trưng, ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Ngoài ra với hoạt động thưởng lãm, giao lưu, trao đổi sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP của nông dân, doanh nghiệp huyện Krông Pắc và doanh nghiệp các huyện bạn, tỉnh bạn với du khách diễn ra trong suốt thời gian Lễ hội, đã tiêu thụ được một lượng lớn tấn Sầu Riêng và các loại trái cây, nông sản và sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, bà Ngô Thị Minh Trinh thay mặt Ban tổ chức “Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022” gửi lời cảm ơn.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, bà Ngô Thị Minh Trinh thay mặt Ban tổ chức “Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022” bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Đăk Lăk, các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh, các đơn vị trong và ngoài Tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, tới dự, động viên trong quá trình tổ chức Lễ hội.

Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, ông Trần Hồng Tiến và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, ông Đinh Xuân Diệu trao tặng 10 xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chúng tôi trân trọng ghi nhận và cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, hỗ trợ cho Huyện tổ chức thành công Lễ hội. Xin chân thành cám ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã đến dự, thông tin quảng bá, góp phần quan trọng vào sự thành công của Lễ hội. Ban tổ chức ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các Tổ Hợp tác, Hợp tác xã, Doanh nghiệp và nhân dân đã nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần cho Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn và thành công tốt đẹp.”

Kết thúc “Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022” với rất nhiều điều hứa hẹn cho thời gian sắp tới, công việc mới và hành trình mới cho huyện Krông Pắc. Với mong muốn gửi những hình ảnh tốt đẹp của Lễ hội về sự thân thiện và mến khách của mảnh đất, con người nơi đây, cũng như những sảm phẩm nông nghiệp sạch và công nghệ cao trên địa bàn huyện sẽ có hướng đi đúng giúp cho gia tăng giá trị sản phẩm, tạo công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân trên địa bàn. Từ đây giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh nhìn thấy tiềm năng lợi thế của Krông Pắc, nhanh chóng thúc đẩy đàm phán đầu tư trên mọi lĩnh vực: Nông nghiêp công nghệ cao; tiểu thủ công nghiệp; cụm công nghiệp; trung tâm thương mại; nhà máy thu mua sơ chế sản phẩm; du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng... Với cam kết của Huyện krông Pắc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho những nhà đầu tư.

Đại diện Công ty Bia Sài Gòn và Hoa hậu môi trường Việt Nam 2021; Hoa hậu thiếu niên LHQ 2022 trao 32 phần học bổng và 25 xe đẹp cho những em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị những hoạt động bên lề của Lễ hội, lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc cũng đã trao bản ghi nhớ cho 24 nhà đầu tư đăng ký 24 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng.

Cũng tại Lễ bế mạc đại diện lãnh đạo huyện Krông Pắc đã trao bằng khen biểu dương những cá nhân, hộ gia đình có đóng góp tiêu biểu cho “Lễ hội Sầu Riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022”, trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra tại chương trình đại diện Công ty bia Sài Gòn cũng trao tặng 32 phần học bổng (mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng ) và 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khắn nhưng đạt thành tích học tập tốt, Công ty Đăng Phong cũng trao tăng 20 máy phát cỏ cho bà con nhân dân trên địa bàn.

Đình Tiến - Võ Hà