24/04/2024 lúc 10:16 (GMT+7)
Breaking News

Lần đầu tiên Thái Bình có nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia"

Xuất sắc vượt qua các phần thi, Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Thái Bình có học sinh vào chung kết năm, đồng thời mang cầu truyền hình trực tiếp của VTV về với Thái Bình.

Chương trình chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm nay có sự góp mặt của 04 thí sinh tới từ 04 tỉnh, thành: Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng và Sơn La. Đại diện cho tỉnh Thái Bình là thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà. Điểm cầu truyền hình trực tiếp tỉnh Thái Bình đặt tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà).

Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Ảnh: BTC

Ngay trong phần thi Khởi động, Nguyên Vũ đã xuất sắc trả lời chính xác các câu hỏi và giành được 75 điểm. Tiếp đà dẫn đầu, với phong độ thi đấu tự tin và ổn định, Nguyên Vũ luôn duy trì được phong độ qua các phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc với số điểm lần lượt là 105 điểm và 175 điểm. Về đích, chọn gói 3 câu hỏi mỗi câu 20 điểm, Nguyên Vũ trả lời đúng ở câu thứ nhất và được cộng 20 điểm, 2 câu còn lại do không có câu trả lời và trả lời chưa đúng trong khi đã đặt ngôi sao hy vọng nên bị mất 20 điểm vừa có được. Kết thúc vòng thi nam sinh có 175 điểm.

Khi chỉ còn 1 câu hỏi cuối cùng để xác định nhà vô địch, với 175 điểm, xếp vị trí thứ hai, Nguyên Vũ đã thể hiện bản lĩnh và trí tuệ ấn chuông trả lời chính xác câu hỏi, đạt 205 điểm, dẫn đầu chung cuộc, giành giải quán quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2022 trong sự vỡ oà tất cả mọi người theo dõi cuộc thi.

Thanh Phương

...