27/04/2024 lúc 16:22 (GMT+7)
Breaking News

Kỷ niệm 74 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc và chào đón Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 01/02/2024, tại TP.Hồ Chí Minh, Lễ kỷ niệm 74 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc đã long trọng diễn ra với sự chủ trì của Tổng Lãnh Sự quán Trung Quốc và Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cùng đại diện từ các cơ quan ban ngành và Tổng Lãnh Sự quán của nhiều quốc gia tham dự.

Ông Ngụy Hoa Tưởng, Tổng Lãnh sự Trung Quốc phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ khai mạc bằng bài phát biểu của ông Ngụy Hoa Tưởng, Tổng Lãnh Sự Trung Quốc, đề cập đến những cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác giữa hai quốc gia, đây không chỉ là dịp để kỷ niệm quá khứ lịch sử mà còn là cơ hội để thể hiện sự đoàn kết và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước láng giềng. Trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến nhiều biến động, việc duy trì và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, trong bài phát biểu của mình đã nhấn mạnh sự quan trọng của việc củng cố và phát triển quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Ông cũng bày tỏ sự hy vọng vào việc hai bên sẽ tiếp tục hợp tác mạnh mẽ, không ngừng nỗ lực để xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và bền vững.

Ngoài ra, buổi lễ cũng là dịp để chào đón Tết Giáp Thìn 2024, tạo không khí ấm cúng và giao lưu giữa Doanh nghiệp và Doanh nhân của cả hai quốc gia. Những lời chúc tốt đẹp và lời tri ân đã thể hiện tinh thần hữu nghị, hợp tác và sẽ là động lực mạnh mẽ để quan hệ Việt Nam-Trung Quốc ngày càng phát triển tích cực trong thời gian tới.

Ông Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự Trung Quốc và Đại diện Tạp chí Việt Nam hội nhập tại TP.Hồ Chí Minh trong buổi lễ

Văn phòng Đại diện TPHCM