18/05/2024 lúc 11:06 (GMT+7)
Breaking News

Kim Oanh Group: Kỳ vọng về sức mạnh cộng hưởng khi hợp tác cùng Sumitomo Forestry

Bản thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bất động sản giữa Tập đoàn Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group vừa được ký kết. Dự án nói trên mới chỉ là khởi đầu của việc hợp tác giữa hai bên. Hiện Sumitomo Forestry còn đang tiếp tục nghiên cứu hợp tác cùng Kim Oanh Group phát triển những dự án lớn khác.

Giữa tháng 4, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group và ông Kenji Inui - đại diện Sumitomo Forestry đã ký kết hợp tác chiến lược

Để đi đến việc đặt bút ký vào bản hợp đồng hợp tác tại Nhật Bản trong những ngày đầu tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group đã có gần một năm tìm hiểu lẫn nhau trên tinh thần thiện chí và hợp tác cùng phát triển. Cụ thể, sau bản hợp tác, Sumitomo Forestry sẽ rót vốn cùng Kim Oanh Group thành lập Công ty liên doanh KS Sustainable Development JSC để triển khai một dự án tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có quy mô 118 căn nhà phố và shophouse, dự kiến công bố ra thị trường vào cuối năm 2023. Bên cạnh mảng bất động sản nhà ở, sự hợp tác hai bên còn hướng đến các lĩnh vực khác như bất động sản công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch - nghỉ dưỡng, xây dựng và an sinh xã hội...

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam rất giàu tiềm năng với cơ cấu dân số trẻ, tăng trưởng kinh tế ổn định ở mức cao, đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ... Trong khi đó, sau 15 năm hình thành và phát triển, Kim Oanh Group được biết đến là một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp, nhân văn và bền vững, có sức ảnh hưởng lớn tại các thị trường bất động sản vùng ven, khi đang sở hữu lên đến 500ha tại nhiều khu vực tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang. Còn Sumitomo Forestry là một tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực xương sống của nền kinh tế. Vì vậy, như Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group nhận định “Sự cộng hưởng của hai thương hiệu lớn như Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group sẽ đảm bảo cho các dự án bất động sản triển khai đạt được những chuẩn mực tốt hơn, mang lại không gian sống tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế nhằm đem đến trải nghiệm hoàn hảo về chất lượng cũng như gia tăng giá trị sản phẩm khi trao đến tay khách hàng. Cũng là cơ hội để chúng tôi tích lũy kinh nghiệm quản lý - vận hành, chiến lược đầu tư và nâng tầm thương hiệu trên thị trường…”.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group cùng chụp hình lưu niệm

Không chỉ vậy, như lãnh đạo Tập đoàn Sumitomo Forestry nói, dự án này cũng sẽ góp phần giúp Sumitomo Forestry mở rộng cánh cửa khai thác thị trường bất động sản với 100 triệu dân. Không dừng lại ở đó, Tập đoàn này đang tiếp tục tìm kiếm quỹ đất mới, bổ sung vào danh mục đầu tư vào các dự án quy mô khu đô thị từ 50-100 ha.

Có thể nói, hai “ông lớn” Tập đoàn Sumitomo Forestry và Kim Oanh Group đang có chung tầm nhìn chiến lược, hệ giá trị phát triển. Đây cũng là cơ hội đặt nên nền móng đầu tiên trong hành trình vươn ra thị trường quốc tế của Kim Oanh Group nói riêng và doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nói chung.

Trước khi xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sumitomo Forestry, Kim Oanh Group cũng đã hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài như Frasers Property, CPG, Surbana Jurong (Singapore), Maple Bear (Canada)… Nhiều tập đoàn nội địa cũng đã hợp tác chiến lược với Kim Oanh Group như OCB, FPT Software, Interlink Education.

Việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, Kim Oanh Group đang mở ra giai đoạn phát triển mới, đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho khách hàng và cộng đồng

Sumitomo Forestry là tập đoàn quốc tế của Nhật Bản, có lịch sử 332 năm, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh tài nguyên - môi trường, gỗ, vật liệu xây dựng, bất động sản nhà ở, dịch vụ an sinh xã hội... Sumitomo Forestry luôn đặt ra những chuẩn mực khắt khe để lựa chọn đối tác kinh doanh, và hiện tham gia hợp tác kinh doanh, đầu tư nhiều dự án tại Việt Nam.

Kim Oanh Group có lịch sử 15 năm, hoạt động trong lĩnh vực phát triển quỹ đất, dự án, tiếp thị - môi giới bất động sản, xây dựng, phát triển hạ tầng, bất động sản cao cấp và quỹ từ thiện. Hiện tại, doanh nghiệp chuyển trụ sở chính về TP.HCM, xây dựng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn đầu tư đa ngành. Bên cạnh bất động sản nhà ở, Kim Oanh Group mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản công nghiệp, giáo dục, thương mại - dịch vụ, du lịch - nghỉ dưỡng... Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã phát triển thành công 50 dự án tại các thị trường trọng điểm khu vực phía Nam./.

Trí Đức - Hoàng Châu