05/05/2024 lúc 19:29 (GMT+7)
Breaking News

Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Lai Châu

VNHNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn đâm xe khách khiến 13 người chết, 3 người bị thương xảy ra trên quốc lộ 4D.

VNHNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn đâm xe khách khiến 13 người chết, 3 người bị thương xảy ra trên quốc lộ 4D.

Hiện trường vụ tai nạn

Sáng nay 17/9, Thiếu tướng Lê Văn Bảy - Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án trong vụ tai nạn giữa xe bồn và xe khách, làm 13 người thương vong, xảy ra tại quốc lộ 4D, thuộc địa bàn thị trấn huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hôm 15/9 vừa qua.

Cũng theo Thiếu tướng Bảy, trong vụ tai nạn này, mặc dù 2 tài xế đã tử vong nhưng việc khởi tố để mở rộng, truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan (nếu có) là cần thiết. "Nếu phát hiện sai phạm của cá nhân, tổ chức, cơ quan điều tra sẽ có các bước tiếp theo để xử lý. Nếu không phát hiện tình tiết mới, chúng tôi có thể đình chỉ điều tra”.

Từ kết quả điều tra, phân tích nguyên nhân vụ tai nạn, cơ quan điều tra sẽ có các bước tiếp theo, tham mưu cho cơ quan chức năng để có biện pháp bảo đảm an toàn trên quốc lộ 4D.

Trước đó, sáng 15/9, chiếc xe bồn va chạm với xe khách 16 chỗ ở quốc lộ 4D thuộc thị trấn Tam Đường (Lai Châu) khiến 13 người chết, 3 nạn nhân bị thương.

Theo ghi nhận từ cảnh sát điều tra, tài xế Lò Văn Liều (33 tuổi, quê Lào Cai) lái xe bồn chạy theo hướng Lai Châu đi huyện Tam Đường với tốc độ hơn 100 km/h. Đến quốc lộ 4D đoạn qua thị trấn Tam Đường, xe bồn va chạm với ôtô do anh Nguyễn Văn Hảo (39 tuổi, ngụ Lai Châu) điều khiển, chở nhiều hành khách.

Sau vụ va chạm, cả hai phương tiện rơi xuống suối dưới cầu bản Tiên Bình, khiến 13 người tử vong, 3 nạn nhân khác bị thương.

Hiện nay, cơ quan điều tra mới giám định được 8 quả lốp của chiếc xe bồn, còn phần máy và hộp đen của chiếc xe này đang được giám định chi tiết. Nguyên nhân ban đầu là do quá trình vận hành của người điều khiển chưa đúng kỹ thuật, nên ảnh hưởng đến hệ thống phanh của chiếc xe. Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra triển khai./.