30/04/2024 lúc 20:05 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: Giảm giá phí tham quan một số điểm để kích cầu du lịch

Vừa qua, HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Nghị quyết điều chỉnh định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phí tham quan khu di tích lịch sử văn hóa Tháp Bà Ponagar và danh lam thắng cảnh Hòn Chồng.

Vừa qua, HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Nghị quyết điều chỉnh định mức thu, nộp quản lý và sử dụng phí tham quan khu di tích lịch sử văn hóa Tháp Bà Ponagar và danh lam thắng cảnh Hòn Chồng.

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19, phí tham quan của Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng còn 10.000đ/lượt, giảm 50% so với mức phí trước đây (20.000đ/lượt).

Nghị quyết vừa ban hành cũng quy định miễn phí tham quan đối với một số du khách đặc biệt như: Các đoàn khách quốc tế, chính phủ, bộ ngành trung ương và các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tham quan, làm việc với tỉnh Khánh Hòa.

Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng còn 10.000đ/lượt, giảm 50% so với mức phí trước đây.

Bên cạnh đó, công dân tỉnh Khánh Hòa; cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại huyện Trường Sa; các đoàn khách học sinh, sinh viên trong tỉnh do các trường tổ chức tham quan; người thường xuyên đến lễ, cúng theo tín ngưỡng; người khuyết tật, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em sẽ được miễn phí khi đến tham quan khu di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng.

Đơn vị quản lý phải sử dụng tối thiểu 30% nguồn thu để phục vụ công tác đầu tư.

Toàn bộ phí thu được đều do đơn vị quản lý (Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh) toàn quyền sử dụng để chi các hoạt động của đơn vị. Nghị quyết cũng nêu rõ, đơn vị quản lý phải sử dụng tối thiểu 30% nguồn thu để phục vụ công tác đầu tư, mua sắm tài sản, bảo quản, tu bổ, tôn tạo và phục hồi di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. Được biết, trong chương trình kích cầu du lịch sau dịch bệnh Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút du khách./.