20/04/2024 lúc 07:11 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: Doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Trong 2 ngày 12 và 13/5, tại tỉnh Bình Định, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc. Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 - 22-12-2022).

Tham dự hội nghị có ông: Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; Park Noh-wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Ahn Min-sik - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Đà Nẵng; cùng lãnh đạo 10 tỉnh, thành phố trong khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Đoàn đại biểu tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu tham dự hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tiếp nối thành công của hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa vào cuối tháng 3 vừa qua, hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc tại Bình Định được xem là cơ hội để kết nối các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên với các đối tác Hàn Quốc. Qua đó, kịp thời đáp ứng sự quan tâm và nhu cầu giao lưu, trao đổi giữa 2 phía nhằm củng cố quan hệ hợp tác, tăng cường kết nối cùng có lợi.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Tấn Tuân đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới; mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Khánh Hòa với các đối tác Hàn Quốc. Theo đó, tỉnh Khánh Hòa đã thiết lập quan hệ hợp tác kết nghĩa với TP. Ulsan; TP. Nha Trang đã ký kết hợp tác với chính quyền quận Chung Gu... Hai bên đã có nhiều đoàn trao đổi trên các lĩnh vực y tế, văn hóa nghệ thuật. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân (thứ 4 từ phải qua) phát biểu tại hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc.

Trong đó, các sản phẩm của Công ty TNHH Tàu biển Hyundai Việt Nam đang đóng vai trò nguồn lực quan trọng cho ngành công nghiệp của tỉnh. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa đứng vị trí thứ 3 trong cơ cấu khách quốc tế của tỉnh. Hàn Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu hàng hóa truyền thống của các doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa và là một trong các thị trường có kim ngạch xuất khẩu lớn của Khánh Hòa. Quý I năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc ước đạt 16,9 triệu USD, tăng 92,04% so với cùng kỳ. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa thu hút được 30 dự án FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký là gần 300 triệu USD…

Tuấn Khôi - Võ Hà