28/04/2024 lúc 05:07 (GMT+7)
Breaking News

Khai trương Trung tâm báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

VNHN - Chiều 23/02/2019, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27-28/02 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

VNHN - Chiều 23/02/2019, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27-28/02 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Trung tâm Báo chí Quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26/02/2019 đến ngày 01/3/2019.

Tham dự Lễ khai trương có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Phó Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chia sẻ: "Đến thời điểm này chúng ta đã có thể khẳng định chúng ta đã hết sức sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 27-28/02. Chỉ sau một thời gian ngắn chưa đầy 2 tuần, Việt Nam đã hoàn thành một khối lượng rất lớn các khâu về an ninh, lễ tân, hậu cần, trung tâm báo chí quốc tế,… Đây là cố gắng hết sức lớn vì trong thời gian ngắn, với kinh nghiệm tổ chức, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ ngành".

Toàn cảnh Trung tâm Báo chí Quốc tế trước giờ khai trương. Ảnh: TTVN

Phó Thủ tướng cũng khẳng định, tại Trung tâm báo chí Quốc tế, tất cả các phương tiện hiện đại nhất về truyền thông và đưa tin, phóng viên trong nước và quốc tế sẽ có điều kiện tiến hành đưa tin một cách đầy đủ nhất và hiệu quả nhất tất cả các sự kiện diễn ra trong thời gian này.

Trung tâm báo chí được thiết lập trên diện tích khuôn viên rộng hơn 3ha của Cung Văn hóa Hữu nghị, nơi trong suốt hơn 30 năm qua là trung tâm hoạt động văn hóa lớn, nổi bật của Thủ đô Hà Nội.

Với những tiện ích, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm báo chí quốc tế mở cửa hoạt động 24/24h và có thể đáp ứng cho hơn 3.000 phóng viên hoạt động đồng thời.

Các khu làm việc tại đây được trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng, máy tính, có kết nối mạng Internet không dây và có dây, dịch vụ hạ tầng viễn thông, vệ tinh truyền dẫn cùng nhiều màn hình lớn được lắp đặt truyền tín hiệu trực tiếp từ các sự kiện.

Trung tâm báo chí quốc tế còn có khu làm việc riêng để các cơ quan báo chí, hãng truyền thông thuê sử dụng. Khu nhà ăn cho phóng viên cùng các quầy giải khát tại nhiều vị trí của Trung tâm báo chí quốc tế sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ăn, uống của phóng viên. Các phòng chức năng được thiết lập để đảm bảo tuyệt đối công tác hậu cần, an ninh, y tế…

Các đại biểu thực hiện cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế. Ảnh: TTVN

Cùng với đó, các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã tập trung nguồn lực cao nhất để Trung tâm báo chí quốc tế hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật của các phóng viên trong và ngoài nước cũng như đảm bảo cung cấp các dịch vụ hình, ảnh, âm thanh, vệ tinh... cho báo chí.

Ngoài các hoạt động phục vụ nghiệp vụ cho phóng viên, Trung tâm báo chí quốc tế còn có vai trò cung cấp thông tin và quảng bá về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, thành tựu của công cuộc đổi mới, chính sách đối ngoại, đất nước, con người Việt Nam… thông qua không gian triển lãm để quảng bá văn hóa Việt Nam và một số gian hàng giới thiệu doanh nghiệp Việt Nam.

Trước đó, để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 27-28/02 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chọn Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô làm Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC).

Các phóng viên có thể đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 từ đây. Trung tâm Báo chí Quốc tế sẽ có khu vực làm việc chung, trang bị máy tính, thiết bị kết nối mạng tốc độ cao, màn hình LCD cỡ lớn để theo dõi nguồn dữ liệu trực tiếp./.

Ngọc Anh