19/03/2024 lúc 17:00 (GMT+7)
Breaking News

Khai trương trụ sở Hiệp hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk

Sáng ngày 12/11, Hiệp hội bất động sản Đắk Lắk tưng bừng tổ chức buổi lễ khai trương văn phòng làm việc của Hiệp hội tại địa chỉ toà nhà MISA, 39 Trường Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột.

Tham dự buổi lễ có các ông: Lê Hùng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng; Lê Minh Đức – Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường; Hoàng Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Tiến Hưng – Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột; Lê Đại Thắng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột; Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma thuột; Về phía Hiệp hội BDS Việt Nam có ông Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên Cục Trưởng cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BDS Việt Nam; Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BDS Đắk Lắk; Các ông, bà là thành viên Ban chấp hành và thành viên Hiệp Hội BDS Đắk Lắk; ngoài ra còn có các vị là đối tác, thành viên đơn vị, tổ chức đến tham dự và chia vui.

Đại biểu tham dự buổi lễ.

Bất động sản là một trong những lĩnh vực thu hút được sự quan tâm rất lớn của xã hội, không chỉ tại Viêt Nam mà con trên thế giới. Các hoạt động của Hiệp hội BĐS cũng đã góp phần nâng cao chất lượng và quy mô của thị trường BDS Việt Nam nói chung và thị trường BĐS Đắk Lắk nói riêng.

Với vai trò là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước. Trong những năm vừa qua, Hiệp hội BĐS đã có rất nhiều hoạt động tích cực để đóng góp cho sự phát triển của thị trường.

Ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BDS Đắk Lắk phát biểu.

Hôm nay là cột mốc quan trọng của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đó chính là việc chính thức khai trương và đi vào hoạt động văn phòng trụ sở làm việc chính của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BDS Đắk Lắk cho biết: “ Để đáp ứng nhu cầu với định hướng, quy mô phát triển của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk trong thời gian tới, Hiệp hội cần vị trí rộng rãi hơn, khang trang hơn và thể hiện tính chuyên nghiệp hơn. Sau 2 tháng thực hiện chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự đồng lòng và tài trợ từ toàn thể hội viên, đến nay văn phòng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Văn phòng không chỉ là địa điểm hội họp, làm việc mà còn là ngôi nhà chung của tất cả hội viên, là nơi để kết nối, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm chuyên môn; nơi để hợp tác ký kết xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh, nơi để hội viên tiếp xúc, kiến nghị đề xuất các giải pháp đến cơ quan sở ban ngành nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Nơi để chúng ta cùng nha phát triển và đưa Hiệp hội BĐS Đắk Lắk lên một tầm cao mới ”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên Cục Trưởng cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên Cục Trưởng cục quản lý nhà và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BDS Việt Nam chia sẻ: Thị trường BĐS Việt Nam tuy mới hình thành nhưng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong 10 năm qua tổng diện tích nhà ở toàn quốc tăng 600 triệu mét vuông, bình quân mỗi năm tăng 60 triệu mét vuông, nhiều khu đô thị đồng bộ, hiện đại đã được xây dựng, trung tâm thương mại, văn phòng hiện đại đã được triển khai xây dựng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nhà ở và dịch vụ. Hơn 10 năm qua chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nhiều phân khúc khác nhau của BĐS, từ BĐS du lịch nghỉ dưỡng cho tới BĐS công nghiệp từ đó thu hút vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư quốc tế và trong nước.

Các vị đại biểu tham dự buổi lễ và cắt băng khai trương văn phòng Hiệp hội BĐS Đắk Lắk.

Như được biết, ngày 23 tháng 4 năm 2022 Đại hội Hiệp hội BĐS Đắk Lắk diễn ra thàng công tốt đẹp. Tuy nhiên đến ngày 14 tháng 6 năm 2022 Hiệp hội mới chính thức đi vào hoạt động khi được UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 1329/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều lệ Hiệp hội BĐS Đắk Lắk.

Trong thời gian qua được sự quan tâm của Đảng và Chính quyền các cấp, các Sở, Ban ngành nên Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Kết hợp Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk tổ chức lớp học và thi chứng chỉ hàng nghề Môi giới BĐS cho hơn 1000 nhân viên của các doanh nghiệp, hội viên, toạ đàm nhằm hỗ trợ và tháo gỡ một số vướng mắc cho hội viên, tập huấn chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý hội; tham gia tập huấn “Xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS trên dịa bàn tỉnh Đắk Lắk” do Sở Xây dựng tổ chức, tham gia đóng góp ý kiến để sửa đổi 3 dự luật quan trọng như Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh BĐS do Hiệp hội BĐS Việt Nam, Bộ TNMT, Bộ Xây dựng tổ chức; Tập trung nguồn lực từ một số hội viên thành lập công ty cổ phần đầu tư BĐS Đắk Lắk (Đắk Lắk Land) với vốn điều lệ 100 tỷ; tổ chức đấu giá quyên góp cho quỹ an sinh xã hội được 677 triệu, xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk giới thiệu văn phòng Hiệp hội BĐS Đắk Lắk cho các đại biểu.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội BĐS Việt Nam hàng năm lĩnh vực BĐS đóng góp 0,4 điểm % trong tăng trưởng kinh tế, khoảng 11% tổng thu ngân sách tương đương với 3% GDP, sự phát triển của thị trường BĐS còn thúc đẩy các thị trường khác phát triển như: thị trường tài chính; vật liệu xây dựng; thị trường lao động. Các chủ thể tham gia thị trường BĐS cũng phát triển mạnh mẽ, hiện có khoảng 100.000 doanh nghiệp xây dựng, 15.000 doanh nghiệp kinh doanh BĐS, hơn 1000 sàn giao dịch BĐS.

Đình Tiến - Mai Trinh