30/04/2024 lúc 19:10 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

VNHN - Sáng ngày 16/81019, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức Khai mạc Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định"

VNHN - Sáng ngày 16/82019, tại Bảo tàng tỉnh Nam Định, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Nm Định tổ chức Khai mạc Triển lãm "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự quan tâm của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định".

Triển lãm được tổ chức với mục đích thông qua các tài liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày góp phần tuyên truyền, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại diễn Lãnh đạo tỉnh Nam Định thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm

Bên cạnh đó, Triển lãm cũng giới thiệu những tài liệu, hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm và làm việc với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định, qua đó giúp các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác. Đồng thời cũng nêu bật những thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Nam Định thực hiện di huấn của Người trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những kết quả trong xây dựng nông thôn mới, trong phát triển công nghiệp dệt may.

Triển lãm trưng bày với 3 chủ đề:

Chủ đề thứ nhất: Chủ đề 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu, nổi bật để thể hiện góp phần tuyên truyền, động viên tòa Đảng, toàn quân, toàn dân ta phát huy những thành quả đã đạt được trong 50 năm qua, ra sức thi đua vượt khó mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Chủ đề thứ hai: Triển lãm trưng bày, giới thiệu những hình ảnh, kỷ vật thiêng liêng về Bác qua 5 lần Bác về thăm và làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định thể hiện sự quan tâm của Bác với Đảng bộ và nhân dân Nam Định.

Triển lãm có sức hút đặc biệt với các bạn học sinh

Những tư liệu trưng bày tại Triển lãm là những bài học sinh động, giúp thế hệ trẻ hiểu nhiều hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ đề thứ ba, Triển lãm sẽ tập trung vào trưng bày những thành tựu về kết quả xây dựng nông thôn mới, trong phát triển công nghiệp dệt may ở Nam Định. Đây là những kết quả thể hiện Nam Định làm theo Di huấn của Người.

Triển lãm sẽ được bắt đầu từ ngày 16/8/2019 đến hết năm 2019. Triển lảm mở cửa phục vụ cán bộ, nhân dân trong tỉnh Nam Định và Du khách từ ngày 18/82019.