27/04/2024 lúc 05:51 (GMT+7)
Breaking News

Kết nối - Phát triển hội viên Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Thanh Hoá

Chiều 30/5, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Thanh Hóa tổ chức chương trình Cafe doanh nhân với chủ đề "Kết nối- Phát triển hội viên”. Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung ương hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, lãnh đạo Thành phố Thanh Hoá, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hoá), Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP Thanh Hoá.
Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa có hơn 400 doanh nghiệp hội viên, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động; hàng năm đóng góp vào nguồn ngân sách địa phương. Trước sự chuyển động nhanh chóng của kinh tế trong nước về phương pháp quản lý, quản trị và quy mô kinh doanh cùng những thách thức đang đặt ra, đòi hỏi các doanh nghiệp cần tìm được cách tiếp cận mới, toàn diện và linh hoạt hơn trong hợp tác liên kết hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì thế, chương trình “Cà phê Doanh nhân” được tổ chức, là dịp để doanh nhân TP Thanh Hóa kết nối, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Ông Trần Đăng Nam, Phó Chủ tịch Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Nội phát biểu chia sẻ.

Tại chương trình, các doanh nghiệp hội viên Thành phố Thanh Hóa đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, như: Kỹ năng quản trị dòng vốn, quảng bá sản phẩm, mở rộng và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, kinh nghiệm chuyển đổi số... trên các lĩnh vực xuất nhập khẩu, nông nghiệp, ngân hàng, thương mại, y tế, giáo dục, du lịch... Qua đó, cho thấy bức tranh toàn cảnh về thực tế hoạt động, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân nhanh nhạy nắm bắt cơ hội từ hoạt động chuyển đổi số, đồng thời trang bị thêm kỹ năng quản trị để điều hành doanh nghiệp vượt khó đi lên, các doanh nghiệp đã được chia sẻ, giới thiệu những thông tin cơ bản về mô hình hoạt động của doanh nghiệp mình và các doanh nghiệp hội viên tham gia Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hoá, cũng như những giá trị đạt được của doanh nghiệp khi tham gia Hiệp hội... Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá cũng trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi của doanh nghiệp về các vấn đề, như các nội dung chương trình hoạt động của hội; kế hoạch triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn, kết nối giao thương, hỗ trợ hội viên; vai trò cầu nối nắm bắt phản ánh khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp hội viên đến các cấp chính quyền địa phương. Không gian hội nghị được tổ chức theo hình thức cà phê trao đổi, giao lưu mở, tạo sự gần gũi, gắn kết cho các khách mời tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố phát biểu.

Cũng tại chương trình, các doanh nghiệp đã được nghe đại diện lãnh đạo Thành phố, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm quản trị, điều hành doanh nghiệp, kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Từ đó, tạo động lực cho các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện tại và tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Ông Trịnh Xuân Lượng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa phát biểu chia sẻ tại hội nghị.

Chương trình Cafe Doanh nhân trở thành hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, hội viên, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hội viên quảng bá, giao thương, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh./.

Đỗ Thanh