26/04/2024 lúc 16:27 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Thủ Thừa: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 4 công trình trọng điểm

Bí thư Huyện ủy Thủ Thừa (Long An) - Trần Thế Luân từng nhấn mạnh: Năm 2022 là năm rất quan trọng, mang tính chất tiền đề thực hiện nhiệm vụ trong NQĐH Đảng bộ huyện của những năm tiếp theo. Do vậy, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, nhưng tỉnh vẫn xác định sẽ tích cực kêu gọi sự đồng lòng, giúp sức từ chính quyền, doanh nghiệp và người dân trong công tác xây dựng và phát triển KT-XH, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, chương trình đột phá.

 

Cầu qua kênh Bo Bo - bờ Nam kênh T3, xã Tân Thành hoàn thành, đưa vào sử dụng – (Nguồn:Internet).

Trên tinh thần thực hiện tốt chương trình đột phá mà Nghị quyết Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, Thủ Thừa đã xác định mục tiêu là thực hiện tốt 2 chương trình đột phá: Đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự án trên địa bàn huyện.

Cụ thể, trong giai đoạn này NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra nhiệm vụ thực hiện 4 công trình trọng điểm: Đường trục giữa từ thị trấn Thủ Thừa đến Quốc lộ N2 (giai đoạn 1); Cầu qua kênh Bo Bo - bờ Nam kênh T3, xã Tân Thành; Cầu qua kênh Thủ Thừa bến đò Cây Da, nối xã Nhị Thành và Tân Thành; Xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao khu vực phía Bắc của huyện.

Đến nay huyện đã hoàn thành 1/4 công trình trọng điểm trên, đó là công trình cầu qua kênh Bo Bo - bờ Nam kênh T3, xã Tân Thành đã đưa vào sử dụng. Dự án này có tải trọng 8 tấn, rộng 3,5m, kết cấu 5 nhịp bailey, cùng với các hạng mục đường vào cầu, công viên giữa 2 đường vào cầu cặp Đường tỉnh 818, cây xanh và hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời với tổng mức đầu tư 11 tỉ đồng. Khi đi vào hoàn thiện, dự án đã tạo phấn khởi và thuận lợi cho bà con nơi đây, giúp họ yên tâm ổn định sản xuất.

Hiện công trình Đường trục giữa từ thị trấn Thủ Thừa đến Quốc lộ N2 (giai đoạn 1) đã đạt tiến độ 60%. Gồm 5 hạng mục đang triển khai, thực hiện và công trình Xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao khu vực phía Bắc của huyện.

Huyện Thủ Thừa đang có nhiều lợi thế lớn thu hút đầu tư – (Nguồn: Internet).

Chương trình Nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự án trên địa bàn được huyện Thủ Thừa xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng tác động đến sự phát triển của huyện là NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, trong năm 2021, huyện đã tổ chức chi bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 248 trường hợp với tổng số tiền trên 384 tỉ đồng, nâng tổng số trường hợp đã bồi thường, giải phóng mặt bằng hiện nay là 2.246 trường hợp với tổng số tiền gần 1.124 tỉ đồng.

Đặc biệt, vào đầu năm 2022, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Thủ Thừa và Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp và Đô thị Thủ Thừa IDICO-CONAC (IDTT) đã ký kết giao ước thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Thủ Thừa năm 2022 với trên 100ha. Thời gian tới, tùy vào điều kiện ngân sách của huyện sẽ xem xét mở rộng một số công trình đáp ứng được các nhu cầu của người dân./.

Trí Đức - Bảo Châu