27/04/2024 lúc 13:29 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Gia Viễn (Ninh Bình) tổ chức họp báo thông tin về hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Chiều ngày 05/03/2024, UBND huyện Gia Viễn tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật Gia Viễn năm 2024.
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

 

Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Ninh Bình; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương; lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn,…

Theo đó, trọng tâm là Lễ kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế dự kiến được tổ chức ngày 24/3/2024 (tức ngày 15/2/2024) tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng – xã Gia Phương nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Đinh Tiên Hoàng Đế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn chủ trì thông tin tại buổi họp báo.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn chủ trì thông tin tại buổi họp báo.

 

Phát biểu họp báo, bà Vũ Thị Dược - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn đã thông tin cụ thể về chuỗi các hoạt động văn hóa – văn nghệ – thể dục – thể thao. Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm, sẽ có các hoạt động chính như: Lễ dâng hương; lễ rước kiệu của các địa phương trong và ngoài huyện, tế yết và an vị; tế lễ; thi mâm ngũ quả tiến vua; thi cắm hoa lau; thi Lễ vật dâng vua; thi đấu cờ người; trưng bày thư pháp.

Cùng với đó là chuỗi các hoạt động đặc sắc: Ra mắt cuốn sách “Gia Viễn - Lịch sử Văn hóa”; Ngày Hội đọc sách, Cuộc thi “Hoa Trạng nguyên”; Hội diễn Nghệ thuật quần chúng; Tổ chức sơ khảo vòng loại cuộc thi “Ươm mầm tài năng hướng dẫn viên du lịch nhí” lần thứ 3 huyện Gia Viễn; tổ chức giải Việt dã huyện Gia Viễn và giải chạy bán Marathon huyện Gia Viễn lần thứ nhất; Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư năm 2024; Lễ hội Đền Thánh Nguyễn…

Bà Vũ Thị Dược - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn thông tin về các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024)
Bà Vũ Thị Dược - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn thông tin về các hoạt động kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024).

Các hoạt động được diễn ra ở tất cả các xã, thị trấn, đảm bảo trang trọng; các nội dung phong phú, đa dạng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và có tính giáo dục cao xứng đáng với vai trò, vị thế của bậc tiên đế, tiền nhân trong tiến trình lịch sử, dân tộc.

Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm cổ vũ động viên các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Bà Lưu Thị Huyền – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Gia Viễn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo.
Bà Lưu Thị Huyền – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Gia Viễn phát biểu chỉ đạo tại buổi họp báo.

 

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo UBND huyện Gia Viễn đã giải đáp những câu hỏi của các cơ quan thông tấn, báo chí xoay quanh các hoạt động kỷ niệm. Bà Vũ Thị Dược - Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn đã nhấn mạnh việc đem lịch sử “Game hóa” thông qua cuộc thi “Hoa Trạng Nguyên”. Từ đó, đem lại sự hứng thú, khơi dậy niềm đam mê lịch sử cho học sinh; truyền tải được lịch sử một cách tối ưu nhất đến với học sinh,…

Cũng trong thời gian diễn ra họp báo, UBND huyện Gia Viễn đã phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật huyện Gia Viễn năm 2024. Thời gian thực hiện từ ngày 5/3/2024 đến hết 30/9/2024. Đối tượng tham gia là các nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tác phẩm dự thi được chụp tại huyện Gia Viễn, nội dung phản ánh những nét đẹp mang giá trị chân thiện mỹ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thông qua cuộc thi nhằm quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người Gia Viễn tới bạn bè, du khách trong và ngoài huyện. 

Trần Hiếu - Thanh Nhàn