19/09/2024 lúc 23:51 (GMT+7)
Breaking News

Hương vị ngày Xuân ở Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên

Chiều ngày 12/1/2023, trường Trung cấp nghề Thái Nguyên đã tổ chức hoạt động ngoại khóa bằng hình thức trang trí gian hàng, gói bánh chưng với chủ đề “Hương vị ngày xuân” năm 2023 nhằm giáo dục truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam trong việc giữ gìn và phát huy các nét đẹp văn hóa của người Việt khi chào đón cái Tết cổ truyền của dân tộc.

Đến dự và chung vui với nhà trường có các đồng chí: Trần Thị Hồng Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên; Bùi Thành Nam, Phó trưởng Công an phường Tân Lập cùng toàn thể các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhà trường.

Mở đầu là chương trình văn nghệ với những tiết mục đặc sắc ấn tượng mang không khí sôi nổi, vui nhộn của những ngày xuân được các em học sinh biểu diễn đã khuấy động không khí cho buổi ngoại khóa.

Trong hoạt động ngoại khóa các em học sinh được trải nghiệm các hoạt động như: trang trí gian hàng, gói bánh chưng cổ truyền và hoạt động trò chơi tập thể.

Ban giám khảo chấm điểm gói bánh chưng của các đội.

Bà Lê Thị Bích, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Thái Nguyên cho biết: “Chương trình ngoại khóa nhằm xây dựng môi trường học tập “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, không chỉ tạo không gian mang đậm sắc xuân để học sinh vui chơi, giải trí sau thời gian học tập căng thẳng mà còn là nơi tuyên truyền cho cộng đồng và giáo dục học sinh về truyền thống quý báu của dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường và cũng là nơi để học sinh có dịp rèn luyện, thể hiện tài năng của bản thân và phần nào hiểu được sự khó khăn, vất vả của môi trường thương mại, thông qua đó tạo cho các em sự tự tin, có thêm động lực học tập tốt, thêm gắn bó với trường, lớp.

Đây cũng là cơ hội rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh đó là kĩ năng mua, bán, giao tiếp, ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là kỹ năng sử dụng và quản lý đồng tiền, lên kế hoạch kinh doanh ở mức độ cơ bản kỹ năng tự lập và khẳng định bản thân và quan trọng nhất là phải biết thương yêu, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn”.

Ban Giám hiệu trường Trung cấp nghề Thái Nguyên trao quà cho các học sinh.

Kết thúc buổi hoạt động ngoại khóa, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổng kết và trao thưởng cho các lớp đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động. Cũng nhân dịp này, nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ của thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân để dành tặng các suất quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Những món quà tuy đơn sơ nhưng là cả tấm lòng của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn tạo nên đồng cảm, sẻ chia trong ngày Tết.

Vũ Đạt