Các mục tiêu được đưa ra tại buổi thuyết trình của công ty vào 12/4, đánh dấu sự thúc đẩy của nhà sản xuất ô tô trong việc phát triển nhanh chóng trên thị trường xe điện, nơi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có nguy cơ bị tụt lại phía sau những công ty mới gia nhập như Tesla Inc, cũng như các đối thủ truyền thống của Châu Âu và Hoa Kỳ.
Honda cũng cho biết họ có kế hoạch sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. Phần lớn khoản đầu tư sẽ là điện khí hóa và công nghệ phần mềm.
Trước đó, nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư 95.500 tỷ won (79 tỷ USD) vào cơ sở vật chất, hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) và các mục đích chiến lược khác từ nay đến năm 2030.
Hyundai cho hay trong kế hoạch đầu tư này, công ty sẽ chi 43.600 tỷ won vào cơ sở vật chất, 39.100 tỷ won vào các dự án R&D và 12.800 tỷ won vào các chương trình chiến lược nhằm trở thành một nhà cung cấp giải pháp di chuyển tương lai.
" Ngày 29/3, VinFast và chính quyền bang Bắc Carolina (Mỹ) cũng công bố ký kết ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên của VinFast tại thị trường Bắc Mỹ.
Cụ thể, dự án có mức đầu tư lên tới 2 tỷ USD (tổng mức đầu tư là 4 tỷ USD trong giai đoạn 1 theo thông tin từ Nhà Trắng). Nhà máy của VinFast sẽ được đặt tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha và bao gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho các sản phẩm xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.
Giai đoạn 1 được khởi công trong năm 2022, ngay sau khi nhận được giấy phép xây dựng, dự kiến vận hành vào tháng 7/2024. Công suất giai đoạn 1 dự kiến đạt 150.000 xe mỗi năm. Theo biên bản ghi nhớ, VinFast sẽ tiếp tục đầu tư vào nhà máy theo nhiều giai đoạn khác nhau. Các mẫu đầu tiên được sản xuất là VF9 - dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi và VF8 - SUV cỡ trung 5 chỗ.