20/04/2024 lúc 13:13 (GMT+7)
Breaking News

Hơn 3.000 nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng tại sàn giao dịch việc làm Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Sáng ngày 27/05, Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu trường Cao đẳng Thái Nguyên, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Phiên Giao dịch việc làm kết nối Cung – Cầu lao động năm 2022. Sàn giao dịch đã thu hút đông đảo các em học sinh, sinh viên và người lao động tham gia tuyển dụng, tìm hiểu thông tin.
Sàn Giao dịch việc làm tại Trường Cao đẳng Thái Nguyên năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Sàn giao dịch việc làm tỉnh Thái Nguyên năm 2022, nhằm cung cấp chính xác, kịp thời thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị, doanh nghiệp; tư vấn về chính sách pháp luật lao động – việc làm, bao hiểm tự nguyện; bồi dưỡng kiến thức pháp luật về lao động việc làm, kỹ năng làm việc cho học sinh sinh viên trước khi tham gia thị trường lao động; hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; kết nối cung – cầu lao động. Góp phần kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh; giải quyết việc làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đông đảo học sinh, sinh viên và người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm.

Phiên giao dịch việc làm hôm nay với sự tham gia của 14 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục ĐH trong và ngoài tỉnh với trên 20.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động làm việc tại các tỉnh, thành phố Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc ninh,…và tuyển sinh học nghề thông qua các hình thức cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyển sinh, tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng và trực tuyến qua các ứng dụng điện tử trên các trang Web…

Học sinh, sinh viên, người lao động trực tiếp tìm hiểu, trao đổi thông tin với các đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh tại sàn.

Quan sát các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục ĐH tham gia tuyển dụng tại sàn giao dịch, có thể thấy hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đều đang mở rộng sản xuất, kinh doanh nên có nhu cầu sử dụng lao động rất lớn, đa dạng ngành nghề. Tại sàn giao dịch, đại diện các đơn vị đã cung cấp thông tin về hoạt động, kế hoạch phát triển của đơn vị, thông tin về nhu cầu tuyển dụng vị trí việc làm, yêu cầu về trình độ nghề nghiệp.

Đồng thời đây cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục ĐH quảng bá hình ảnh, cung cấp thông tin tuyển dụng, tuyển sinh, hỗ trợ người lao động định hướng nghề nghiệp, tìm việc làm và nghề học. Đặc biệt là được tiếp cận và lựa chọn được những ứng viên, người lao động là học sinh, sinh viên cho các vị trí tuyển dụng, tuyển sinh của các đơn vị.

Nguyễn Hồng