02/05/2024 lúc 20:23 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều: Cơ hội tốt để quảng bá cho du lịch Việt Nam

VNHN - Nhiều hoạt động cụ thể đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam lên kế hoạch, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hấp dẫn nhất đến đội ngũ khoảng ba nghìn phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên. Đặc biệt, họ sẽ được mời đăng ký tham gia tour du lịch miễn phí ngắn ngày tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình... do các công ty lữ hành tổ chức.

VNHN - Nhiều hoạt động cụ thể đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam lên kế hoạch, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam hấp dẫn nhất đến đội ngũ khoảng ba nghìn phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên. Đặc biệt, họ sẽ được mời đăng ký tham gia tour du lịch miễn phí ngắn ngày tại Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình... do các công ty lữ hành tổ chức.

Các đại biểu thông tin báo chí về du lịch Việt Nam nhân dịp diễn ra Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên

Được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, với du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, thì đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh về một đất nước văn hiến, con người mến khách, thành phố vì hòa bình.

Tại buổi thông tin báo chí về du lịch Việt Nam nhân dịp chào đón Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên, ngày 25-2, tại Hà Nội, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất, góp phần tạo nên thành công của Hội nghị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Tổng cục Du lịch Việt Nam chỉ định các doanh nghiệp lữ hành HanoiTourist, SaigonTourist, VietTravel... chuẩn bị các tour du lịch ngắn ngày miễn phí (Hà Nội city tour, cà-phê Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, chùa Bái Đính - Ninh Bình...) sẵn sàng phục vụ khi các phóng viên quốc tế có nhu cầu. Theo đó, những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị có thể đăng ký danh sách tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC), Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Vịnh Hạ Long - một trong những điểm đến du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video, ấn phẩm điện tử, kết nối trang web quảng bá du lịch https://vietnam.travel/ với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao https://dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn/EN/Home/...; phối hợp Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH, TT và DL) xây dựng không gian trưng bày ảnh giới thiệu các di sản khắp vùng, miền; trưng bày các ấn phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ điểm đến hấp dẫn của Việt Nam cũng như tặng quà tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu đến tất cả các phóng viên quốc tế...

Cùng với đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN (digital marketing) trước, trong và sau Hội nghị; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trong đó, có điểm nhấn giới thiệu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch; phối hợp các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục công cuộc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, ngành du lịch coi Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên là "cơ hội lịch sử", bởi sự kiện này là tâm điểm của truyền thông thế giới . Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu cảnh đẹp đất nước, nền văn hóa lâu đời, ẩm thực phong phú và đưa hình ảnh người Việt Nam mến khách đến bạn bè quốc tế.

"Sự quan tâm của thế giới sẽ góp phần thay đổi nhận thức, suy nghĩ của mọi người về Việt Nam trước đây. Đặc biệt, đây chính là cơ hội giúp cảnh quan, văn hóa đặc sắc hay những đổi mới của diện mạo đất nước được truyền thông quốc tế truyền tải sâu rộng trên toàn thế giới và sẽ có nhiều câu chuyện về một Việt Nam an toàn, mến khách được lan tỏa", ông Siêu cho hay.

Hình ảnh chùa Bái Đính (Ninh Bình) nhìn từ trên cao - điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước

Ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Travelogy Việt Nam nhìn nhận, đây là một cơ hội lớn để ngành du lịch có những bước phát triển nhảy vọt. Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên có sự tham dự của hàng nghìn phóng viên từ các cơ quan thông tấn quốc tế đến đưa tin. Đây là cơ hội để du lịch trong nước có cơ hội nâng cao việc quảng bá hình ảnh đất nước.

Với chiến dịch quảng bá sản phẩm du lịch của mình, đại diện Công ty lữ hành HanoiTourist cho biết: "Trong quá trình trải nghiệm du lịch, phóng viên quốc tế sẽ được tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức cà-phê và nhiều món ăn ngon. Nếu có nhiều thời gian hơn, nhóm phóng viên có thể tham gia tour trải nghiệm đời sống, văn hóa con người Việt Nam, như: Tham quan phố cổ, các gia đình còn lưu giữ nhiều phong tục đẹp của Hà Nội.

Đánh giá đây là cơ hội hiếm có cho du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình khẳng định, những người làm du lịch cần nắm bắt lực lượng truyền thông quốc tế đông đảo, nhất là các hãng thông tấn lớn, nhằm quảng bá nét đẹp của đất nước, quan trọng là sự thân thiện của con người Việt Nam qua những tour tham quan miễn phí.

"Đại diện một số công ty du lịch tự tin vào sự thu hút của các tour ngắn ngày này. Bởi, sau sự kiện khoảng hai ngày là thời điểm thích hợp để phóng viên "tranh thủ" khám phá và trải nghiệm. Tất nhiên đây chỉ là sự khởi đầu, sau đó cần cả chiến dịch khai thác giá trị của hội nghị này”, ông Bình nói./.

Theo Nhandan.com.vn