03/05/2024 lúc 10:25 (GMT+7)
Breaking News

Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh hướng đến nhiệm kỳ mới hội nhập và phát triển

Ngày 06/10/2022, Hội Doanh nghiệp huyện Như Thanh (Thanh Hoá) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có đồng chí Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (chi nhánh Thanh Hoá). Đại biểu huyện có đồng chí Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh; đồng chí Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện, cùng các phòng, ban, và đại diện các Hội doanh nghiệp các huyện.
Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Trong 5 năm qua, toàn huyện có 124 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 56,11% do với giai đoạn 2011 - 2016. Luỹ kế đến hết năm 2021 trên địa bàn toàn huyện có 221 doanh nghiệp, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có 35 doanh nghiệp, chiếm 15.84%; lĩnh vực xây dựng có 20 doanh nghiệp chiếm 9.05%; Vận tải 10 doanh nghiệp, chiếm 4.52%; Nông nghiệp 18 doanh nghiệp chiếm 8.14%; Y tế 01 doanh nghiệp chiếm 0,4%; Thương mại 110 doanh nghiệp, chiếm 49%; lĩnh vực khác 27 doanh nghiệp, chiếm 12.23%.

Với 90 hội viên tham gia Hội, trong đó chủ yếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, công đồng doanh nghiệp huyện Như Thanh không chỉ phát triển về kinh tế, xây dựng thương hiệu bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội huyện nhà mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt, dịch bệnh.Hội Doanh nghiệp huyện đã phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền đóng góp hàng tỉ đồng. Phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ người dân vùng lũ Quan Sơn khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền 100.000.000 đồng. Hội đã đồng hành cùng Tổng công ty ACC Hà Nội góp kinh phí khoảng 650 triệu đồng mua bò tặng các hộ nghèo cho 14 xã và Thị trấn trong huyện. Kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với số tiền 141 triệu đồng; ngoài ra các doanh nghiệp còn hỗ trợ trực tiếp ở các địa phương nơi đơn vị hoạt động với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Phát động hàng trăm suất học bổng trao cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích cao trong học tập trong nhiều năm qua.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Cao Tiến Đoan Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh: Các doanh nghiệp doanh nhân không nên quan niệm vào Hiệp hội để được cái gì mà nên suy nghĩ chúng ta làm gì cho Hiệp hội. Doanh nghiệp cần đổi mới tư duy từ “chèo lái con thuyền sang chèo lái con tàu”. Triết lí của hiệp hội doanh nghiệp tỉnh là “Lấy tâm làm trọng, lấy tầm làm chiến lược, lấy sự đoàn kết để cùng nhau phát triển”. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng Hội doanh nghiệp Như Thanh về những đề xuất như cải cách hành chính, đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp.

Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh phát biểu tại Đại hội.

Trên cơ sở định hướng, hỗ trợ hoạt động của Hội, Đồng chí Đặng Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Hội doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của huyện để thực hiện tốt các kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào của huyện góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của huyện. Để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra trong thời gian tới, Hội doanh nghệp huyện Như Thanh thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là: Tiếp tục giữ vững mối quan hệ đoàn kết trong Hội doanh nghiệp, thường xuyên quan tâm hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh, phát triển cả về số lượng và chất lượng doanh nghiệp, Hợp tác xã. Đổi mới tổ chức phương thức hoạt động, nâng cao lực hiệu quả trong hoạt động của Hội doanh nghiệp.

Hai là: Phối hợp có hiệu quả các hoạt động giữa Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp thành viên và các cơ quan quản lý nhà nước, phát huy vai trò đầu mối của Hội doanh nghiệp trong việc thực hiện các chức năng nhiệm vụ được giao.

Ba là: Hội doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ định hướng phát triển kinh tế xã hội của huyện để đón đầu các cơ hội đầu tư kinh doanh phát triển với nhiều ngành nghề khác nhau, hỗ trợ phát triển kinh doanh, xây dựng các chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất kinh doanh.

Bốn là: Tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng hành cùng cấp uỷ chính quyền từ huyện đến cơ sở, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của nhà nước phát triển kinh tế góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn truơng, Đại hội Hội doanh nghiệp huyện Như Thanh đã bầu được 29 đồng chí vào Ban chấp hành khóa II, Nhiệm kì 2022 – 2027; Ông Nguyễn Trọng Ngọc được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kì II.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thông qua đại hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tôn vinh, khen thưởng cho 01 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất, kinh doanh góp phần đáng kể vào kết quả hoạt động của Hội. Chủ tịch huyện Như Thanh tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tặng hội doanh nghiệp huyện chiếc thuyền buồm với ý nghĩa "thuận buồm xuôi gió".

Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027; phấn đấu đạt 70% doanh nghiệp trên địa bàn huyện là hội viên; 100% hội viên được tuyên truyền, phổ biến các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; phấn đấu 100% doanh nghiệp hội viên đăng ký tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân, phong trào thi đua do Hội phát động./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh