14/05/2024 lúc 00:32 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá chung tay bảo vệ môi trường, lan toả lối sống “xanh”

Chiều 05/5, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động chương trình “Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường” và ra quân làm sạch môi trường tại biển Hải An, thị xã Nghi Sơn.
Đại diện các đơn vị tham gia buổi lễ.

Bảo vệ môi trường từ lâu đã trở thành mục tiêu, là một trong 3 trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cùng với các bộ, ngành và địa phương trên cả nước tổ chức thành công nhiều sự kiện hưởng ứng ngày "Làm cho thế giới sạch hơn" với nhiều hoạt động thiết thực góp phần không nhỏ nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về bảo vệ môi trường.

Đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Chương trình “Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa chung tay bảo vệ môi trường” được tổ chức với mục đích nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa và nhân dân về bảo vệ môi trường lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường thông qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực như cùng nhau thu dọn, làm sạch môi trường xung quanh, không xả rác bừa bãi, bảo vệ và sống thân thiện với môi trường.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh TP Thanh Hóa Nguyễn Văn Thành phát biểu.

Cùng với đó, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa cũng khuyến khích các doanh nghiệp hội viên sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nguyên liệu, năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất, xử lý chất thải, vận chuyển và phân phối hàng hóa.

Các đoàn viên, hội viên Hiệp hội doanh nghiệp tham gia thu gom rác tại bãi biển Hải An, thị xã Nghi Sơn.

Với thông điệp hành động bảo vệ môi trường vì tương lai xanh “sạch biển - sạch môi trường - sạch nhà mình”, hơn 100 hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Hồng Đức ra quân tham gia thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh tại khu vực biển Hải An, thị xã Nghi Sơn. Chiến dịch ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải trên bãi biển đã góp phần hiệu quả trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường. Những hoạt động tích cực, hiệu quả của đoàn viên và hội viên Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hoá từ những nhiệm vụ, hoạt động cụ thể, quyết liệt trong công tác bảo vệ môi trường, hi vọng sẽ sớm góp phần xây dựng khu vực biển Hải An, Nghi Sơn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh