28/03/2024 lúc 16:11 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp Thành Phố Thanh Hóa kết nối đầu tư tại Đài Loan

Nhằm xúc tiến đầu tư, hợp tác cung cầu, tìm kiếm đối tác trong các lĩnh vực xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ mới về xử lý rác thải và xây dựng đê kè chắn sóng từ ngày 6 đến 10/12/2022; Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa sẽ tổ chức chương trình tham quan, kết nối đầu tư tại Đài Loan.
Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố gặp mặt các doanh nghiệp sang Đài Loan giao lưu, hợp tác.

Hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong thời kỳ hội nhập, công nghệ là yếu tố then chốt cho sự thành công của doanh nghiệp. Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa xác định việc tăng cường giao lưu, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2022 và cả giai đoạn 2020 - 2025.

Mục đích của chương trình xúc tiến thương mại tại Đài Loan lần này nhằm tăng cường phát triển công tác giao thương xuất nhập khẩu, mở rộng thị phần trong nước. Tạo điều kiện mở rộng cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố; hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường xuất, nhập khẩu; tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa và các doanh nghiệp Đài Loan.

Từ trước đến nay, Việt Nam và Đài Loan đã xây dựng và duy trì mối quan hệ song phương chặt chẽ trên nhiều phương diện từ đầu tư, thương mại và văn hóa - du lịch đem lại nguồn thu to lớn cho hai nền kinh tế. Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9, thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 và là đối tác cung ứng hàng hóa lớn thứ 10 của Đài Loan. Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia và vùng lãnh thổ mà doanh nghiệp Đài Loan đầu tư ra nước ngoài nhiều nhất. Đài Loan là đối tác đầu tư nước ngoài (FDI) lớn thứ 4 của Việt Nam . Nhiều dự án lớn của nhà đầu tư Đài Loan đã hoàn thành và đưa vào khai thác rất hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Chuyến công tác đại Đài Loan lần này đoàn doanh nghiệp TP. Thanh Hóa làm việc với các đối tác đang có nguyện vọng muốn tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại TP. Thanh Hóa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp TP. Thanh Hóa và doanh nghiệp Đài Loan gặp gỡ, kết nối nhằm xúc tiến đầu tư, hợp tác cung cầu, tìm kiếm đối tác, trao đổi về khả năng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực: Xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ mới về sử lý rác thải và xây dựng đê kè chắn sóng,… Từ đó củng cố và đa dạng các loại hình kinh doanh thương mại của doanh nghiệp đôi bên.

Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa mong muốn thông qua chương trình nhằm thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Thanh Hóa tại Đài Loan; tham gia vào tiến trình hội nhập, xây dựng và phát triển hai đất nước. 

Phát huy lợi thế là tỉnh còn nhiều tiềm năng trong việc hợp tác đầu tư với các đơn vị nước ngoài, trong chuyến công tác các doanh nghiệp TP. Thanh Hóa sẽ giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng, lợi thế, hạ tầng giao thông đồng bộ của thành phố Thanh Hóa và các chính sách ưu đãi hấp dẫn trong khu kinh tế, khu công nghiệp. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa nói chung và TP. Thanh Hóa nói riêng đang tập trung phát triển kinh tế theo hướng thu hút phát triển đa ngành, đa lĩnh vực.

Tòa tháp Taipei 101. Ảnh: vietsuntravel

Dự kiến, có hơn 60 doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tham gia cùng với khoảng 100 doanh nghiệp Đài Loan, tập trung làm việc ở các thành phố: Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung với một số tập đoàn kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, sản xuất, thương mại, công nghệ./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh