01/05/2024 lúc 06:35 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

Ngày 27/10, Đoàn công tác của Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) do Ngài John Neuffer, Chủ tịch Hiệp hội là trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng đại diện lãnh đạo tỉnh đã vui mừng tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, mặc dù là tỉnh có diện tích nhỏ nhất cả nước, Bắc Ninh có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 30km và thuận lợi trong việc giao lưu hàng hóa theo đường hàng không và cảng biển. Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp với 24 dự án đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang tiếp cận và có định hướng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh đã và đang tăng tốc đầu tư cho hạ tầng số; toàn tỉnh đã cơ bản bao phủ 4G và có 3 trạm phát sóng thử nghiệm 5G.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Bắc Ninh luôn dành ưu tiên cho phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương và tổ chức của Hoa Kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh trao quà lưu niệm tặng Ngài Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Hoa Kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới, Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ là cầu nối thúc đẩy các chuyến thăm, làm việc của các nhà bán dẫn Hoa Kỳ tới Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng; quan tâm tạo cơ chế kết nối giữa tỉnh Bắc Ninh với các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ. Đồng chí mong muốn Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ nghiên cứu, xem xét tổ chức Hội thảo về công nghiệp bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh trong tháng 12.2023. Tỉnh sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đăng cai tổ chức thành công Hội thảo.

Ngài John Neuffer - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Bản dẫn Hoa Kỳ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Ông bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

Ngài John Neuffer đánh giá cao môi trường và tiềm năng, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.

Ngài John Neuffer hi vọng chính quyền tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quyết tâm thúc đẩy các điều kiện nhằm phát triển ngành công nghiệp bán dẫn trong thời gian tới. Ông cho biết Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ đã và sẽ tiếp tục tìm hiểu, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực này với Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh và sẽ sớm quay trở lại trong thời gian gần nhất.

Ngọc Linh