26/04/2024 lúc 22:15 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Bất động sản Đắk Lắk hướng đến năm 2023 hứa hẹn nhiều thành công

Chiều ngày 7/1, Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đắk Lắk (BĐS Đắk Lắk) tổ chức buổi lễ tổng kết gặp mặt, các thành viên hội và đánh giá kết quả hoạt động năm 2022, định hướng hoạt động cho năm 2023.

Tham dự buổi lễ, có sự góp mặt: Ông Phan Phúc Khánh - Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường BĐS sở xây dựng Đắk Lắk; ông Lê Hoàng Cơ - Cố vấn Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; ông: Nguyễn Văn Huấn - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk; Nhà báo Nguyễn Hương - Trưởng đại diện Tạp chí Việt Nam Hội Nhập khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Về phía lãnh đạo của Hiệp hội có ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; ông Trần Khắc Sinh Nhật – Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; Bà Đoàn Thị Phúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk; cùng với sự hiện diện của tất cả quý vị là Uỷ viên ban chấp hành và thành viên của Hiệp hội BĐS Đắk Lắk.

Các Đại biểu tham dự buổi lễ.

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động trong năm 2022, Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đã có những kết quả đáng mừng, bên cạnh đó Hiệp hội cũng đã duy trì được nề nếp và dần ổn định công tác và phong trào của hiệp hội. Mặc dù có nhiều khó khăn, chủ yếu là về tài chính và kinh nghiệm quản lý hội, hội viên mới…song nhờ sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng của tập thể Ban Chấp hành hiệp hội cùng với các cơ quan, đơn vị và Hội viên nên cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Những kết quả đạt được năm 2022

Sau Đại hội Hiệp hội BĐS Đắk Lắk khóa 1 nhiệm kỳ 2022 - 2025, hội đã hoàn thiện về cơ cấu tổ chức và hệ thống các Quy định, quy chế làm việc, Ban Chấp hành đã họp và thống nhất ban hành các quy định, quy chế làm việc của hiệp hội, quy chế chi tiêu, làm cơ sở quan trọng để triển khai thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và kế hoạch hoạt động năm 2022. Cơ cấu tổ chức hiệp hội hiện nay gồm: Ban chấp hành của hiệp hội gồm 13 người; Ban thường trực gồm 5 người với 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch và 1 tổng thư ký; Ban kiểm tra 3 người. Sau khi hoàn thiện về cơ cấu và hệ thống quy đinh, quy chế Hiệp hội tiếp tục quan tâm và xây dựng hình ảnh như: thiết kế trang Web, trang fanpage, zalo của Hiệp hội và định hướng nội dung các trang Hiệp hội; xây dựng Tầm nhìn - Sứ mệnh - Thương hiệu cũng như đề cao những giá trị cốt lõi cho Hiệp hội; xây dựng hình ảnh đồng bộ để nhận dạng thương hiệu Hiệp hội

Ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk báo cáo kết quả đạt được cũng như định hướng phát triển năm 2023.

Bên cạnh đó Hiệp hội BĐS Đắk Lắk cũng tập trung công tác phát triển, hỗ trợ cũng như chăm sóc cho hội viên của mình bằng cách: Tuyên truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông để các doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực BĐS và các ngành nghề liên quan BĐS biết và đăng ký tham gia; thành lập các CLB chuyên môn qua đó thu hút hội viên tham gia CLB để phát triển hội viên cho Hiệp hội; giao lưu chia sẻ sản phẩm giữa các hội viên với nhau, đảm bảo sản phẩm đầu vào đầu ra trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, người tiêu dùng; cung cấp các thông tin về thị trường, về chính sách đất đai đáp ứng nhu cầu hội viên; tổ chức lớp học và thi chứng chỉ hành nghề Môi giới BĐS cho hơn 1000 nhân viên của các doanh nghiệp hội viên; thành lập các CLB pháp lý, CLB môi giới để hỗ trợ hội viên về pháp lý doanh nghiệp, pháp lý đất đai cũng như chia sẻ sản phẩm với nhau, bán hàng chéo lẫn nhau trong tình hình thị trường BĐS khó khăn; duy trì các hoạt động thăm hỏi đông viên những hội viên khi bệnh tật ốm đau, nắm bắt khó khăn vướng mắc trong kinh doanh để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Tính hết năm 2022 Hiệp hội đã kết nạp thêm 16 hội viên là tổ chức, cá nhân và nâng tổng số lên 71 hội viên.

Đại diện hiệp hội trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho hiệp hội năm 2022.

Ngoài ra Hiệp hội BĐS Đắk Lắk còn chú trọng quan tâm tới tăng cường quan hệ giao lưu đối nội – đối ngoại nhằm tăng cường xây dựng mối quan hệ mật thiết với cơ quan các cấp từ trung ương đến địa phương để nắm bắt thông tin kịp thời và tham mưu cho các cấp xây dựng chính sách, cơ chế đất đai nhằm đảm bảo đúng pháp luật hiện hành; giao lưu với các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, tỉnh bạn và với Hiệp hội BĐS Việt Nam để kết nối, trao đổi kinh nghiệm trong đầu tư kinh doanh cũng như trong công tác điều hành Hiệp hội; hợp tác với các ngân hành có chính sách tốt nhất để hỗ trợ nguồn vốn cho dự án của Hiệp hội; tăng cường quan hệ cơ quan Báo chí, truyền thông, chọn đơn vị làm đối tác nhằm đảm bảo đưa thông tin chính xác về Hiệp hội. Thường xuyên đưa các chương trình hoạt động của Hiệp hội nhằm đảm bảo hình ảnh, tuyên truyền lan tỏa đến cộng đồng. Trong năm vừa qua Hiệp hội đã tổ chức thăm hỏi và giao lưu với các hội viên BĐS tuyến huyện như BĐS EaKar, BĐS Krông Năng...

Đại diện hiệp hội trao giấy khen cho cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực cho hiệp hội năm 2022.

Hiệp hội cũng đã tích cực tổ chức lấy ý kiến hội viên và tham gia các hội nghị lấy ý kiến góp ý sửa Luật kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở của Bộ Xây dựng, Luật Đất đai của bộ Tài nguyên. Đặc biệt, Hiệp hội đã có những ý kiến góp ý, phản biện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên, UBND tỉnh về chính sách đất đai, tính khả thi khi áp dụng trong hoạt động kinh doanh bất động sản và chuyên nghiệp nghề môi giới bất động sản. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý cũng như giảm thiểu rủi ro cho người đầu tư, khách hàng, người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk trao Bằng khen cho ông Lê Thế Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk cho những đóng góp cho hiệp hội năm 2022.

Trong năm vừa qua Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đã tổ chức đấu giá quyên góp cho quỹ an sinh xã hội được 677 triệu; Xây nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại thôn Thanh Phong, xã Phú Xuân, huyện Ea Kar trị giá 75 triệu; kết hợp cùng Hội Quỹ Từ Tâm tỉnh Đắk Lắk xây nhà cộng đồng tại Buôn Hra EaHning, huyện CưKuin trị giá 100 triệu; tặng 30tr cho Phòng Giáo dục thành phố Buôn Ma Thuột; tặng 120 suất quà xuân nhân ái cho người nghèo tại xã Cư né, Huyện Krông Buk, xã Cư Bao Thị xã Buôn Hồ và xã Hòa Phú thành phố Buôn Ma Thuột.

Ông Nguyễn Văn Kế - UV BCH Hiệp hội BĐS Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk trao Bằng khen của HH BĐS Việt Nam cho Hiệp hội BĐS Đắk Lắk

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong hoạt động của hiệp Hội cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế... Ngoài ra do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nửa đầu năm 2022, tình hình thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn nên hoạt động của Hiệp hội cũng bị ảnh hưởng, Hiệp hội mới thành lập nên còn non trẻ và còn những hạn chế trong công tác điều hành và phong trào của Hiệp hội. Nhiều chương trình, sự kiện của Hiệp hội hoặc không được triển khai theo kế hoạch, hoặc không đạt được mục tiêu đề ra, khó khăn về tài chính, nguồn thu không có, chủ yếu đến từ phí hội và ủng hộ của các hội viên và mạnh thường quân.

Thành viên hiệp hội BĐS Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm.

Báo cáo tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Văn Kế - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đã nêu lên 05 giải pháp nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn tại là:

(1) Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành từ Ban Chấp hành hiệp hội đến văn phòng và ban thư ký, chủ nhiệm các câu lạc bộ đã được định hướng thành lập.

(2) Nâng cao chất lượng hoạt động của hiệp hội, mở rộng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa dành cho hội viên. Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hội viên để có được sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ hơn.

(3) Nâng cao công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng về tôn chỉ, ý nghĩa hoạt động hiệp hội tới các hội viên trong toàn tỉnh. Thu hút sự quan tâm, tham gia nhiều hơn của các tổ chức để phát triển lực lượng hội viên hiệp hội ngày một lớn mạnh hơn.

(4) Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tư vấn, truyền thông, tạo nhiều hoạt động có nguồn thu cho hiệp hội.

(5) Tăng cường kiểm tra, giám sát, thúc đẩy các hoạt động mà Hiệp hội giao các đơn vị thực hiện.

Trong năm 2022, Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đã tổ chức đấu giá quyên góp cho quỹ an sinh xã hội được 677 triệu.

Năm 2022 đi qua với những kết quả đã đạt được, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế thiếu sót cần được khắc phục, nhưng với quyết tâm, sự đồng lòng của tất cả các thành viên của Hiệp hội, bên cạnh đó là sự dẫn dắt sáng suốt và một định hướng rõ ràng của Ban chấp hành Hiệp hội BĐS Đắk Lắk hứa hẹn một năm 2023 sẽ là một năm với nhiều thành công mới sẽ tới với Hiệp hội và giúp cho ngành nghề môi giới BĐS ở Đắk Lắk sẽ có chỗ đứng và vị thế vững chắc hơn, tạo thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Cũng tại buổi lễ Hiệp hội BĐS Đắk Lắk đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp tích cực cho hội trong năm 2022 vừa qua./.

Võ Hà - Đình Tiến