28/04/2024 lúc 15:11 (GMT+7)
Breaking News

Hậu Giang: Chờ đón Lễ hội "Khóm Cầu Đúc Hậu Giang - hành trình mới, vươn tầm xa"

Cùng với cá thát lát, khóm Cầu Đúc là đặc sản nổi tiếng ở Hậu Giang. Để thúc đẩy ngành hàng này phát triển theo hướng riêng nổi trội, dự kiến vào tháng 7 năm nay, Lễ hội "Khóm Cầu Đúc Hậu Giang - hành trình mới, vươn tầm xa" sẽ được tổ chức.

Khóm Cầu Đúc là 1 trong 2 loại đặc sản nổi tiếng ở Hậu Giang – (Ảnh: Internet)

Cụ thể trong 2 ngày 8 và 9/7, gắn với ngày hội marathon của tỉnh và đại hội thể dục thể thao vùng ĐBSCL tổ chức tại Hậu Giang, lễ hội khóm lần I, năm 2023 với chủ đề “Khóm Cầu Đúc - Hành trình mới, vươn tầm xa” sẽ được diễn ra.

Thông qua lễ hội, người trồng khóm sẽ được tôn vinh – (Ảnh: Internet)

Lễ hội nhằm mục đích kết nối tiêu thụ sản phẩm và phát triển chuỗi giá các sản phẩm từ cây khóm; giới thiệu thương hiệu khóm Cầu Đúc của Hậu Giang đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cũng như là cơ hội để khẳng định tiềm năng phát triển nổi trội của khóm Cầu Đúc; để hình ảnh người trồng khóm được tôn vinh hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế, đưa cuộc sống người trồng khóm được nâng cao. Cũng là “mũi tên” quan trọng phát triển ngành du lịch tỉnh nhà, đặc biệt là du lịch sinh thái.

Theo như thông tin từ ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, lễ hội bao gồm các hoạt động chính, như: chiếu phim tư liệu "Khóm Cầu Đúc đôi bờ sông Cái Lớn"; trưng bày, quảng bá sản phẩm khóm; triển lãm kết nối và tiêu thụ khóm với doanh nghiệp; hội thi tạo hình trang trí nghệ thuật từ khóm; hội thi vẽ tranh thiếu nhi về khóm; hội thảo, tọa đàm liên quan đến bảo tồn và phát triển chuỗi giá trị khóm Cầu Đúc gắn với du lịch…./.

Hoàng Châu