27/04/2024 lúc 22:04 (GMT+7)
Breaking News

Hàng trăm người 'ăn trực nằm chờ' trước giờ mở bán iPhone Xs

VNHNO - Theo dự kiến thì đến ngày 21/9 những chiếc iPhone Sx đầu tiên sẽ được bán ra thị trường. Tuy nhiên từ tối ngày 19/9 đã có hàng trăm người xếp hàng chờ đợi tại những điểm bán.

VNHNO - Theo dự kiến thì đến ngày 21/9 những chiếc iPhone Sx đầu tiên sẽ được bán ra thị trường. Tuy nhiên từ tối ngày 19/9 đã có hàng trăm người xếp hàng chờ đợi tại những điểm bán.

Mặc dù nhiều lần bị cảnh sát giải tán để thắt chặt an ninh nhưng đám đông vẫn tiếp tục tụ tập chờ đợi. Càng đến gần thời gian mở bán thì lượng người tụ về càng đông.

Hàng trăm người chầu chực trước giờ iPhone mở bán

Nhiều cửa hàng Apple đã cho nhân viên căng dây để tổ chức xếp hàng cho hành khách chờ mua điện thoại. Có những tuyến phố, lượng người xếp hàng kéo dài hàng trăm mét. Hầu hết những khách hàng này đều là những người trẻ tuổi đến từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nhiều người mang theo cả thức ăn, nước uống để chuẩn bị cho việc chờ đợi mua điện thoại.

Hầu hết là người trẻ đến từ nhiều nước, trong đó có Việt Nam

Trong số những người xếp hàng có không ít bạn trẻ không mua điện thoại nhưng vẫn đến xếp hàng giành chỗ để... bán lại cho những ai có nhu cầu mua trước nhưng đến sau. Giá cho mỗi chỗ được giữ này dao động từ 200 đô Singapore, tương đương 3,4 triệu đồng tiền Việt. Ngoài ra có nhiều người thuê hẳn một nhóm xếp hàng để mua điện thoại với thù lao từ 100 đến 200 đô Sing/người.

Nhiều người trong đó được thuê để mua điện thoại với mức giá từ 100-200 đô Sing

Cũng như mọi năm, hầu hết người mua iPhone Xs và Xs Max sớm tại Singapore là để kinh doanh, thay vì để sử dụng.

Theo kế hoạch thì iPhone Xs và Xs Max sẽ được Apple mở bán trên thế giới ngày 21/9. Australia và New Zealand là những nơi bán sớm nhất do chênh lệch về múi giờ. Singapore, Hong Kong và Trung Quốc là những thị trường gần Việt Nam trong đợt bán hàng đầu tiên của Apple. Trong khi đó, một số nước châu Âu và Mỹ sẽ bán vào nửa cuối ngày 21/9 (theo múi giờ Việt Nam)./.