04/05/2024 lúc 12:39 (GMT+7)
Breaking News

Hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh dự lễ Vu Lan 2018

VNHNO - Hàng nghìn người đổ về chùa Phúc Khánh (Hà Nội) để tham dự lễ Vu lan báo hiếu. Tổ đình Phúc Khánh luôn là tâm điểm mỗi mùa Vu lan đến.

VNHNO - Hàng nghìn người, cứ đến ngày 14/7 âm lịch, lại đổ về chùa Phúc Khánh, Hà Nội để làm lễ Vu Lan, thành kính hướng về cha mẹ, ông bà, tổ tiên

Tổ đình Phúc Khánh luôn là tâm điểm mỗi mùa Vu lan đến

Chiều tối nay (14/7 âm lịch), hàng nghìn người dân đổ về ngồi chật kín đoạn đường trước cửa chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) tham dự lễ Vu lan báo hiếu, tuy nhiên lượng người tham dự năm nay ít hơn so với mọi năm nên cảnh ùn ứ trên phố Tây Sơn cũng giảm.

Đặc biệt, càng về chiều muộn trời mưa càng to, người dân đổ về đây càng nhiều hơn. Gần 30 cán bộ chiến sĩ công an phường Ngã Tư Sở cùng lực lượng dân phòng căng mình làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người dân đi lễ chùa.

Được biết, 19h nhà chùa mới chính thức khóa lễ nhưng từ cuối giờ chiều, người dân đã đến rất đông để chọn chỗ. Diện tích chùa khá nhỏ, lại nằm trong ngõ, thế nên năm nào cũng vậy, nếu không tới sớm, các phật tử sẽ phải đứng, ngồi tràn ra tận đường lớn, thậm chí đứng trên cầu vượt để vái vọng.

Vu Lan - báo hiếu là một trong những ngày lễ truyền thống được xem trọng nhất của Phật giáo. Ngoài ý nghĩa tôn giáo, đây cũng là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn đối với các đấng sinh thành. Vì thế, ngày lễ này càng được xem trọng nhiều hơn và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân./.