07/05/2024 lúc 07:11 (GMT+7)
Breaking News

Hải Phòng sẵn sàng đón phái đoàn Triều Tiên về thăm quan

VNHN – Ngày 26/02/2019, tại các tuyến đường, từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tới các tuyến đường dự kiến ông Kim Jong Un đi qua Hải Phòng đều được vệ sinh, trang hoàng, treo cờ 2 nước Việt Nam và Triều Tiên.

VNHN – Ngày 26/02/2019, tại các tuyến đường, từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tới các tuyến đường dự kiến ông Kim Jong Un đi qua Hải Phòng đều được vệ sinh, trang hoàng, treo cờ 2 nước Việt Nam và Triều Tiên.

Theo ghi nhận của Việt Nam Hội nhập, chiều ngày 26/02/2019, Chính quyền thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng đón Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un về thăm.

Tại các tuyến đường 356 - đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (nơi có Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast) và tuyến Quốc lộ 10 (tới Khu sản xuất ứng dụng công nghệ cao Vin Eco ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) đã được các công nhân khẩn trương vệ sinh môi trường, trang hoàng cờ 2 nước Việt Nam - Triều Tiên.

Cờ Việt Nam và cờ Triều Tiên được treo cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện

Được biết, Vinfast và Vin Eco được cho là những địa điểm mà đoàn do Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un dẫn đầu có thể sẽ đến thăm tại Hải Phòng trong ngày 27/02/2019. Đây cũng được coi là những biểu tượng phát triển công nghiệp và nông nghiệp áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Hải Phòng.

Việc trang hoàng, vệ sinh sẽ phải được hoàn tất trong đêm 26/02/2019 để kịp đón đoàn lãnh đạo Triều Tiên do Chủ tịch Kim Jong Un dẫn đầu tới thăm Hải Phòng trong dịp ông tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và thăm chính thức Việt Nam.

Ngay từ sáng sớm cùng ngày, lực lượng Công an thành phố Hải Phòng đã tổ chức diễn tập công tác đón Chủ tịch Kim Jong Un, nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên xuống Hải Phòng.

Dự kiến, ông Kim Jong Un sẽ di chuyển từ Hà Nội qua đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống cầu Bạch Đằng, rồi thăm Tổ hợp nhà máy VinFast

Theo một nguồn tin, ông Kim Jong Un có thể sẽ thăm cầu Bạch Đằng (nối Hải Phòng và Quảng Ninh), Tổ hợp nhà máy VinFast (thị trấn Cát Hải, thành phố Hải Phòng) và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Tân Liên tại huyện Vĩnh Bảo.

Trước đó, trong sáng 26/02, ông Kim Jong Un cùng phái đoàn Triều Tiên đã đến Việt Nam sau hành trình dài bằng tàu hỏa bọc thép.

Cuối giờ chiều nay, đoàn lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị an ninh trật tự tại Khu Tổng hợp chế tạo ô tô xe máy Vinfast tại huyện đảo Cát Hải.

Để chuẩn bị đón nhà lãnh đạo Triều Tiên, Hải Phòng đã ra quân dọn dẹp đường, từ điểm cuối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến Tổ hợp nhà máy VinFast

Về phía Vinfast trong chiều nay cũng đã tiến hành chỉnh trang 1 số hạng mục như vườn hoa, cây cảnh, sửa chữa lai 1 số biển hiệu.

Đặc biệt, công tác an ninh trên đường cũng đã được đảm bảo, dọc tuyến đường ông Kim Jong Un có thể sẽ đi qua đã có lực lượng an ninh canh gác, các điểm sang đường đã được căng dây đảm bảo an ninh cho phái đoàn Triều Tiên.

Cho đến thời điểm này thành phố Hải Phòng đã sẵn sang đón phái đoàn Triều Tiên về thăm.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận ngày 26/02/2019:

Công nhân nhà máy Vinfast đang sửa chữa biển hiệu

Đường phố Hải Phòng rợp cờ

Các tuyến đường đã có lực lượng cảnh sát giao thông canh gác.

Lưu Trang