07/05/2024 lúc 18:14 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương: Phố đi bộ chợ đêm Bạch Đằng đang dần trở thành thương hiệu

Tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng thành phố Hải Dương đang ngày càng được hoàn thiện và dần trở thành thương hiệu, một điểm đến, điểm nhấn của thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương vào mỗi dịp cuối tuần.

Trong dịp 2/9 này, tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, thành phố Hải Dương đã diễn ra hoạt động múa rồng lân; Lễ hội DJ đường phố; Cắt tóc miễn phí; Ghép đôi siêu tốc; Giao lưu nhóm nhạc, CLB, nhóm nhảy; Góc sáng tạo - Em là hoạ sĩ nhí (Khu vực cổng thư viện tỉnh). Chỉ tính riêng tối 2/9, tuyến phố đi bộ, chợ đêm đã đón hơn 10.000 lượt người dân đến thăm quan.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc diễn ra

Thời gian qua, thành phố Hải Dương đã triển khai, duy trì hoạt động các khu vực không gian đi bộ tại khu vực Quảng trường Thống Nhất và 1/2 đường Bạch Đằng (phía giáp sông); cầu Hồng Quang, toàn bộ đường Chương Dương và 1/2 đường Bùi Thị Xuân (phía giáp sông). Các không gian đi bộ này đã trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng của người dân Hải Dương; tạo ra không gian vui chơi, thư giãn cho cộng đồng dân cư; nơi giao lưu văn hóa của nhiều địa phương. Đáp ứng nhu cầu thăm quan, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của người dân, kích cầu phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ thúc đẩy phát triển kinh tế đêm của thành phố. Những chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc mang đậm phong cách đường phố là điểm nhấn nổi bật, thu hút mọi tầng lớp, lứa tuổi tới vui chơi, trải nghiệm tại đây mỗi tuần. Những chương trình nghệ thuật đường phố luôn được làm mới mỗi tuần, khi là trình diễn áo dài, thời trang đường phố, lễ hội Cosplay… Để tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng trở thành điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, được nhiều người biết đến, thời gian qua, thành phố Hải Dương đã huy động, tạo sự đồng thuận, vào cuộc tích cực của nhân dân trong việc triển khai tuyến phố. Cùng với đó, tổ chức học tập kinh nghiệm về xây dựng, tổ chức, quản lý các phố đi bộ du lịch từ các địa phương khác trên cả nước. Đồng thời, tích cực triển khai nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo nhằm tạo sự khác biệt cho tuyến phố đi bộ của địa phương cũng như bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Việc thành công của tuyến phố đi bộ có sự hỗ trợ không nhỏ của các doanh nghiệp, trong đó nổi bật là tập đoàn T&T đã hỗ trợ thành phố xây dựng cơ sở vật chất như: hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Thời gian tới, thành phố Hải Dương sẽ tiếp tục tận dụng, khai thác ưu thế lịch sử, văn hóa địa phương; phát huy tính liên kết của tuyến phố đi bộ với các điểm di tích lịch sử xung quanh; đa dạng mô hình, mặt hàng kinh doanh; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động biểu diễn đường phố để thu hút du khách; chủ động kết nối các đơn vị lữ hành, xây dựng các tour tuyến du lịch đưa du khách đến tham quan, trải nghiệm phố đi bộ.

Vô Thường 

...