03/05/2024 lúc 15:33 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

VNHN - Tối 29/3/2019, Tỉnh Hải Dương đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Tỉnh ủy (01/4/1959 - 01/4/2019).

VNHN - Tối 29/3/2019, Tỉnh Hải Dương đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và làm việc với Tỉnh ủy (01/4/1959 - 01/4/2019).

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và đại diện Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng, duyên hải Bắc Bộ, tỉnh Phú Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Về phía tỉnh Hải Dương có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cách đây 60 năm, sáng 01/4/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và làm việc với Tỉnh ủy Hải Dương. Tại buổi làm việc, Bác đã khen ngợi những thành tích của nhân dân và cán bộ Hải Dương, nhất là về sản xuất nông nghiệp và phong trào đổi công hợp tác xã. Bác căn dặn tỉnh phải đẩy mạnh việc tăng năng suất, chú trọng phòng chống hạn, quan tâm chăm sóc lúa, hoa màu và tiếp tục làm tốt phong trào đổi công hợp tác xã...

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã ôn lại sự kiện Bác Hồ về thăm, làm việc với Tỉnh ủy ngày 1/4/1959 và bày tỏ sự biết ơn, lòng thành kính, tri ân tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Người lúc sinh thời đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương. 

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, khắc ghi lời Bác dạy, 60 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hải Dương luôn nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn khác nhau. Trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm, nhất là kháng chiến chống Mỹ xâm lược, các tầng lớp nhân dân Hải Dương nối tiếp nhau quật cường đứng lên vì "miền Nam ruột thịt", vì chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, sẵn sàng “tay cày tay súng”, thực hiện “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”...

 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tưởng nhớ và ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 của Đảng bộ tỉnh, Hải Dương đã vượt lên những khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả tích cực. Kinh tế tỉnh nhà liên tục có những bước tăng trưởng khá.

Năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hải Dương đạt 9,1%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 17.000 tỷ đồng (tăng 17% so với kế hoạch). Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 5 trong khu vực các tỉnh trọng điểm kinh tế Bắc Bộ và đứng thứ 11 so với cả nước. Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được những kết quả nổi bật. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hàng trăm tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03, nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được ghi nhận, biểu dương.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh  Hải Dương đã phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2016-2020”.

Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh nhà chung sức, đồng lòng, vượt mọi khó khăn, thách thức ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương và các nguồn lực để phát triển nhanh, bền vững.

 

Đ/c Nguyễn Dương Thái - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương phát động phong trào thi đua năm 2019

 

Đây là lần thứ 3 trong 5 lần Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương vinh dự được đón Bác về thăm./.