19/04/2024 lúc 17:57 (GMT+7)
Breaking News

Hải Dương – Tiềm năng thu hút FDI

Trong những năm gần đây, việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh Hải Dương đạt được nhiều dấu ấn nổi bật, góp phần vào tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh.

Hải Dương là một trong những địa phương thu hút FDI sớm nhất trong cả nước và đến nay đã có gần 30 năm kinh nghiệm thu hút FDI. Để trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, Hải Dương đang nỗ lực đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư; công khai và minh bạch các thông tin như hạ tầng, thời gian hoàn thiện các thủ tục hành chính trên cơ sở công nghệ số nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong giai đoạn bình thường mới.

Hải Dương được đánh giá là tỉnh có tiềm năng, lợi thế thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc đặc biệt quan tâm và mong muốn tìm hiểu nhiều về thông tin cũng như những chính sách ưu đãi với các dự án đầu tư vào tỉnh Hải Dương. 

Với những chính sách ưu đãi cùng điều kiện thuận lợi từ phía UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành trong các thủ tục đầu tư và trong quá trình vận hành, tỉnh Hải Dương đã luôn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư FDI Hàn Quốc và các nước trên thế giới. 

Hải Dương – Tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài

Hải Dương nhiều tiềm năng để thu hút vốn đầu từ nước ngoài (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Hải Dương, năm 2022 thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt 345,5 triệu USD, tăng 8,2% so với năm trước. Trong đó, cấp mới 16 dự án với tổng vốn đăng ký 41,4 triệu USD, bao gồm 7 dự án ngoài KCN tổng vốn 13,7 triệu USD và 9 dự án trong KCN tổng vốn 27,7 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn 31 lượt dự án với số vốn tăng thêm 299,5 triệu USD.

Đến năm 2023, Hải Dương phấn đấu thu hút FDI đạt 400 triệu USD, vốn đầu tư thực hiện ước đạt 750 triệu USD. Doanh thu của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn ước đạt 7 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nước trên 400 triệu USD.

Hải Dương mong muốn hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, cùng các nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu các cơ hội đầu tư vào tỉnh Hải Dương và có thể tổ chức các chuyến thăm tỉnh Hải Dương để thực tế về môi trường đầu tư Hải Dương, nghiên cứu các cơ hội đầu tư hợp tác tại Hải Dương”,

Tăng Nga