VNHNO - Theo đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đường gom bố trí cho dân sinh nhưng hàng loạt các phương tiện cơ giới, cả xe tải và xe khách lưu thông nên ùn tắc, quá tải là khó tránh.
Nhiều ý kiến của người dân cho rằng: Nguyên nhân đường gom đại lộ Thăng Long ùn tắc là do mật độ phương tiện và dân cư quá đông.
Theo ghi nhận, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt khu đô thị mới, chung cư đã và sắp đi vào hoạt động như: Geleximco diện tích 135ha gồm phân khu A, B, C, D với quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người; KĐT Vinhomes Thăng Long 798 căn biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại; Chung cư Gemek Tower gồm 2 tòa tháp cao 34 tầng, tổng số gần 1.000 căn hộ; Chung cư Gemek Tower 2 gồm 2 tòa cao 34 tầng, tổng số 992 căn hộ;
Ngoài ra, chung cư The Golden An Khánh gồm 2 tòa nhà cao 18 tầng và 1 tòa hỗn hợp văn phòng, nhà ở cao 40 tầng, tổng số hơn 500 căn hộ; Chung cư Thăng Long Victory gồm 2 tòa cao 25 tầng, 2 tòa cao 34 tầng, tổng số gần 1.200 căn hộ.
Theo đó, nếu tính trung bình cứ 1 căn hộ có 1 xe máy, 4 căn hộ có 1 ô tô thì chỉ tính riêng ở những chung cư này, mỗi buổi sáng, đã có khoảng 4.500 xe máy và hơn 1.000 ô tô đổ về phía nội thành.
Do đó, lượng phương tiện khổng lồ đó làm cho mặt đường gom đại lộ Thăng Long nhanh chóng ách tắc vào các khung giờ cao điểm.
Hà Nội ‘giải cứu’ đường gom đại lộ Thăng Long
Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Để đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường này, Sở GTVT Hà Nội đã nghiên cứu nhiều phương án.
Cụ thể, tới đây, Hà Nội sẽ tổ chức xén mở rộng mặt đường đường gom đại lộ Thăng Long đoạn từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia đến nút giao Lê Quang Đạo;
Cùng đó, sẽ tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Lê Quang Đạo, cũng như tiếp tục xén mở rộng đường Lê Quang Đạo để tăng chiều rộng lưu thông mặt đường, giảm ùn tắc giao thông.
Ông Tuấn cũng cho biết thêm: “Tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ chỉ đạo Thanh tra GTVT lên phương án phối hợp phân luồng để giảm bớt áp lực chống ùn tắc từ xa”./.