17/05/2024 lúc 17:36 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Nhiều kỳ vọng trong hợp tác đầu tư

VNHN- Sáng 23/11, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), UBND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018.

VNHN- Sáng 23/11, tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh), UBND tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2018.

Tham dự có Bí thư tỉnh ủy Dương Văn Trang; ông Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Lê Vinh Danh- Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng các đại diện tại các Đại sứ quán Pháp, Oxtralia, Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản; doanh nghiệp, lãnh đạo sở ngành các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Thuận, An Giang, Gia Lai và 140 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội nghị

Với muc tiêu kết nối, đối thoại, kêu gọi đầu tư thông qua các nhà khoa học, các tập đoàn kinh tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Hội nghị xúc tiến lần này được phía tỉnh Gia Lai chuẩn bị chu đáo qua đó giới thiệu những tiềm năng, cơ chế đầu tư, lợi thế đến các nhà đầu tư khi chọn Gia Lai là nơi xây dựng, phát triển mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ: “Với tiềm năng lợi thế, với sự nỗ lực của chính quyền các cấp, tôi hy vọng rằng từ Hội nghị, các nhà khoa học, các nhà đầu tư chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay cho tỉnh, mang đến cho tỉnh những ý tưởng mới để chúng ta cùng kết nối, mở ra cơ hội hợp tác để giúp Gia Lai phát triển vươn lên cùng hòa nhập và phát triển”.     

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp có thêm cơ hội tìm hiểu, trao đổi với lãnh đạo tỉnh về các chính sách đầu tư, thương mại, du lịch và nguồn nhân lực tại tỉnh Gia Lai. Dự kiến sẽ có 5 dự án được trao quyết định đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký hợp đồng dự án sau đấu thầu và 5 dự án ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị lần này.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm là đặc sản chủ lực cũng như tìm năng, cơ hội kêu gọi các nhà đầu tư đến với vùng đất giàu tìm năng của tỉnh Gia Lai.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại đây gồm các nhãn hiệu các phê nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên như cà phê, hồ tiêu, mật ong, hạt điều, tinh bột nghệ, gạo... triển lãm đã thu hút nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Lưu Vinh Quang-Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ Tam Ba, đơn vị tham gia giới thiệu sản phẩm vui mừng nói “Chúng tôi mới cho ra sản phẩm cà phê rang xay Tam Ba, sản phẩm đang tìm thêm thị trường cũng như các đối tác kinh doanh mới. Dịp này, là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình và đã được nhiều nơi quan tâm, đặt vấn đề hợp tác. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng sản phẩm cà phê rang xay Tam Ba trở thành một trong những thương hiệu lớn của cả nước, đồng thời có chiến lược vươn ra các châu lục trong thời gian đến. 

Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai được nhiều người quan tâm

ông Mika Rantala- một doanh nhân người Phần Lan tham gia hội nghị và tiếp xúc các sản phẩm tỏ ra thích thú và quan tâm tới khá nhiều sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm như: hạt điều Hải Bình, cà phê và các sản phẩm mật ong, phấn hoa... ông nói: Qua thưởng thức cà phê tại đây, tôi thấy hương vị quyến rủ và chất lượng thì rất tốt. Sản phẩm của các bạn được rất nhiều người yêu thích.

Sau 1 diễn ra, các hoạt động kêu gọi, giới thiệu tìm năng, cơ hội đầu tư tại Hội nghị xúc tiến lần này được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhắm đến thị trường Gia Lai giàu tìm năng. Các sản phẩm giới thiệu bên lề Hội nghị cũng góp phần quảng bá hình ảnh, chất lượng sản phẩm qua đó thu hút sự quan tâm từ các đối tác hướng đến một cơ hội xúc tiến thương mại trong tương lai gần.

Quang Huy