20/04/2024 lúc 08:10 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Lễ khai giảng đặc biệt với Trung thu yêu thương tại trường THCS Phan Đình Phùng

Sáng ngày 5/9, cũng như bao ngôi trường khác trên cả nước, tại trường THCS Phan Đình Phùng, Xã Ia grăng, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có buổi khai giảng hết sức đặc biệt khi các em được nhận quà Trung thu vào ngày khai giảng từ Đoàn từ thiện trao tặng.

Dự buổi lễ có sự hiện diện của Đại đức Thích Quảng Tiến, cùng với cựu Tăng Ni sinh khoa triết khóa 11, Học viện Phật Giáo Việt Nam tại TP HCM; Đại đức Thích Thường Tịnh tăng chúng chùa Bửu Nghiêm TP Pleiku; ông Nguyễn Dũng, PCT Hiệp hội ĐT XD DV Nông Lâm nghiệp Việt Nam, Ủy viên UBMTTQVN tỉnh, Ủy viên BTV Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai; ông Định Xuân Thảo Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ia Grai; ông Nguyễn Hữu Thưởng chủ tịch mặt trận xã Ia Grăng và đặc biệt là sự góp mặt của phụ huynh học sinh và hơn 800 em học sinh đang theo học tại trường.

Ông Nguyễn Dũng, PCT Hiệp hội ĐT XD DV Nông Lâm nghiệp Việt Nam, Ủy viên UBMTTQVN tỉnh, Ủy viên BTV Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai phát biểu tại Lễ khai giảng.

Tại những điểm vùng sâu vùng xa, điều kiện còn khó khăn như trường Phan Đình Phùng, nhưng thầy cô luôn cố gắng, vượt khó để học sinh có một lễ khai giảng trọn vẹn. Năm nay đặc biệt hơn khi các em được nhận quà Trung thu vào Lễ khai giảng từ các mạnh thường quân.

Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới.

Mặc dù đường xa xôi không thuận tiện nhưng đoàn từ thiện đã không ngại khó để mang yêu thương về cho các em. Dù phải di chuyển 1 quảng đường dài và thấm mệt nhưng khi Đoàn về đến ngôi trường nhìn thấy các thầy cô giáo và học sinh, phụ huynh cùng lãnh đạo địa phương đến rất đông đủ để chờ đón Đoàn, nên dù mệt, nhưng ai cũng vui mừng và phấn khởi, nhanh tay vào việc để chuẩn bị phát quà.

Thầy giáo Trần Văn Đức, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Phùng phát biểu tại Lễ khai giảng.

Ngay tại buổi lễ Đoàn đã trao hơn 100 phần quà cho người nghèo, trị giá 31 triệu đồng; 300 phần quà sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, Lớp 3, và lớp 6, lớp 7, trị giá 200.000 đồng/1 bộ; 500 phần quà Trung thu cho các cháu, trị giá trung bình là 40 nghìn trên 1 phần.

Trao tặng quà cho các em học sinh.

Trên gương mặt các em ánh lên sự vui mừng, háo hức khi được nhận quà và hào hứng, chăm chú dõi theo đội múa lân về với buôn làng biểu diễn cho các em xem.

Gương mặt các em ánh lên sự vui mừng và háo hức khi được nhận quà.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Đức cho biết, trường Phan Đình Phùng là một trường mà đa phần là học Sinh người dân tộc thiểu số, nên điều kiện thật sự hết sức khó khăn. Cùng với đó là sự vất vả của anh chị em giáo viên, là giáo viên phải yêu nghề, yêu trẻ mới bám trụ được vì một số học sinh chưa rõ tiếng phổ thông, nên việc dạy và học rất vất vả. Hơn nữa nhà trường và thầy cô rất vui khi được Đoàn từ thiện đã để tâm tới trường và về trao những phần quà giá trị cho các em học sinh, giúp đỡ 1 phần nào để các em được đến trường và tiếp tục học tập thật tốt để trở thành những công dân gương mẫu trong tương lai.

Các thầy, cô giáo chụp hình kỷ niệm tại Lễ khai giảng.

Hình ảnh ghi nhận:

Múa lân chào mừng năm học mới.
Ông Nguyễn Dũng cùng cô giáo phát quà cho các em học sinh tại trường.

Phương Mai