27/04/2024 lúc 01:11 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Giao ban công tác tuyên truyền, báo chí quý I

Ngày 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, báo chí quý I-2022. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và một số sở, ngành; Ban Tuyên giáo các đảng ủy: Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku; Báo Gia Lai; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan đại diện, văn phòng, phóng viên thường trú TW trên địa bàn tỉnh.

 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ngành và cơ quan báo chí đã tập trung thảo luận về những vấn đề còn bất cập, khó khăn trong công tác tuyên truyền, báo chí tại cơ quan, đơn vị nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Theo báo cáo trong quý I, các lực lượng tuyên truyền, báo chí đã tập trung thông tin có trọng tâm, trọng điểm về các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước và của tỉnh, trong đó có các hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai; tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nổi bật của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và hoạt động của lãnh đạo tỉnh.

Cùng với đó, phát hiện, tuyên dương, nhân rộng kịp thời những cách làm hay, sáng tạo, gương “người tốt, việc tốt”; công tác phòng-chống dịch Covid-19, tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho các đối tượng; công tác đảm bảo quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội; nỗ lực của tỉnh trong thực hiện kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19; những hoạt động, kết quả tích cực cũng như các mặt còn hạn chế, tồn tại của tỉnh trên tất cả lĩnh vực... Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, trong 3 tháng đầu năm, có hơn 3.000 tin bài, phản ánh về tỉnh trên các ấn phẩm báo Trung ương và địa phương.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, báo chí quý I và định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền, báo chí quý II-2022; đánh giá công tác quản lý Nhà nước về hoạt động báo chí quý I-2022 và nhiệm vụ thời gian đến. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, công tác tham mưu, chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

UBND tỉnh và các sở, ngành khối tuyên truyền cũng đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông, báo chí sát với nhiệm vụ chính trị. MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã cụ thể hóa nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Ngoài ra, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, thẩm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh... cũng được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh đề nghị các cơ quan báo chí và đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền và nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tiếp tục thông tin, phản ánh kịp thời, chính xác và toàn diện trên tất cả lĩnh vực trong quý II-2022. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành, chia sẻ, phối hợp cùng với tỉnh trong quá trình tuyên truyền, phản ánh thông tin, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Liên quan đến đề xuất, kiến nghị của các cơ quan báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giao cho Phòng Tuyên truyền, Báo chí, Văn hóa, Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) tham mưu, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các đối tượng được giao quyền phát ngôn của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh để công tác tiếp xúc, làm việc, cung cấp thông tin cho báo chí đạt hiệu quả cao hơn. Riêng việc kiện toàn nhân sự cho chức danh Tổng Biên tập Tạp chí Văn học-Nghệ thuật, đồng chí yêu cầu Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nên có báo cáo, đề xuất cụ thể với các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xem xét, giải quyết…/.

Hương Giang - Hoàng Anh Tuấn