28/04/2024 lúc 13:18 (GMT+7)
Breaking News

Festival hoa - kiểng Sa Đéc: Nhiều giá trị đặc sắc tôn vinh làng hoa hơn 300 tuổi

Festival hoa - kiểng Sa Đéc với chủ đề “Tình đất - Tình hoa” đang là điểm đến cuốn hút của bao du khách trong cũng như ngoài nước tìm đến trong thời điểm này. Đây chính là cơ hội lớn để tôn vinh làng hoa hơn 300 tuổi.
Hoa – Kiểng Sa Đéc khoe sắc tại Festival lần đầu tiên được tổ chức 

Festival hoa - kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 30/12/2023 - 5/1/2024. Đây được xem là cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp đến bạn bè và du khách gần xa. Bởi từ lâu, Đồng Tháp luôn được xem là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo. Đặc biệt, nơi đây có làng hoa kiểng Sa Đéc - thủ phủ hoa của miền Tây mang những nét đặc trưng không nơi nào có được.

Để tôn vinh vùng đất này, cùng sự cần mẫn của những người nông dân, lãnh đạo tỉnh đã quyết định tổ chức Festival hoa - kiểng Sa Đéc với chủ đề “Tình đất - Tình hoa”. Sự kiện này đã thu hút nhiều các doanh nghiệp lữ hành, tour tuyến trên cả nước và đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước về dự. 

Những ngày vừa qua, diện mạo TP Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung đã được đầu tư bài bản, chỉn chu hơn, tạo dấu ấn không thể nào quên về một vùng đất sen hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống - một điểm đến an toàn và thân thiện. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư Đồng Tháp cho biết, nhằm phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp gắn với các giá trị văn hóa địa phương, bắt đầu từ ngày 31/12/2023 sẽ tổ chức Chương trình tour du lịch trải nghiệm tại TP. Sa Đéc, TP. Cao Lãnh, huyện Lai Vung, huyện Lấp Vò, huyện Cao Lãnh, huyện Tháp Mười. Qua đó xây dựng các chương trình du lịch trải nghiệm nông nghiệp, làng nghề thủ công, di sản văn hóa để giới thiệu, phục vụ các đoàn đại biểu, khách mời. Chuyển giao cho các doanh nghiệp lữ hành khai thác trong và sau lễ hội. 

Tái hiện văn hóa sông nước gắn với tập quán trồng hoa, kiểng tại địa phương

Đặc biệt, nhân sự kiện quan trọng này, ngành du lịch tỉnh Đồng Tháp chính thức ra mắt 4 chương trình tour mới tại TP. Sa Đéc, gồm Chương trình tour “Theo dấu người tình” (2 ngày, 1 đêm) ; Chương trình tour “Sa Đéc: tình đất - tình hoa” (2 ngày, 1 đêm): tham quan làng hoa Sa Đéc; quảng trường TP. Sa Đéc; Khu văn hoá Phương Nam, huyện Lấp Vò; di tích Nguyễn Sinh Sắc; chợ quê Tân Thuận Đông, TP. Cao Lãnh; Chương trình tour “Vương quốc hoa Sa Đéc - Hành trình di sản xanh” và Chương trình tour “Sa Đéc - không gian văn hóa Phật giáo giữa lòng đô thị cổ” (2 ngày, 1 đêm).

Trong thời điểm Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 diễn ra Lực lượng Công an TP Sa Đéc và tỉnh Đồng Tháp đã triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT; cũng như phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ tại Lễ hội Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc./.

Trí Đức - Hoàng Châu