04/05/2024 lúc 01:09 (GMT+7)
Breaking News

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I vượt ngoài tầm vóc của một Lễ hội cấp tỉnh

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 đã chính thức bế mạc vào tối ngày 5/1. Sự kiện này đã thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc hân hoan, xen lẫn tự hào về vùng đất thấm đẫm tình đất, tình hoa nơi đây.

Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch tại Festival Hoa-kiểng khoảng 98 tỷ đồng

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 được đánh giá là chương trình mang đậm dấu ấn và thu hút hơn 245.000 du khách đến tham quan, trải nghiệm; doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 98 tỷ đồng. 

Theo ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc được tổ chức đã đáp ứng được mong mỏi, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Tháp, đặc biệt là người dân làng hoa. Không chỉ vậy, sự kiện đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ về tiềm năng, thế mạnh của Làng hoa trăm năm tuổi, giúp nâng cao giá trị hoa kiểng, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, góp phần quảng bá, nâng cao hình ảnh địa phương.

Nhiều hoạt động đã diễn ra tại Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc năm 2023

Với những con số kỷ lục, ấn tượng mà Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I mang lại: Đó là số lượng hàng trăm ngàn giỏ hoa thuộc hàng trăm chủng loại được hơn 300 nghệ nhân trưng bày, trang trí trong không gian rộng lớn của Quảng trường vừa mới khánh thành. Đó là chương trình nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival đã thu hút trên 40.000 người tham dự cùng hàng triệu khán giả xem trực tiếp trên sóng truyền hình Quốc gia và hơn 20 Đài Phát thanh - Truyền hình cả nước. Trên mạng xã hội cũng ghi nhận những phản hồi hết sức tích cực. Đó còn là hàng loạt những hoạt động diễn ra xuyên suốt qua 7 ngày diễn ra sự kiện, thu hút trên 245 ngàn lượt khách trong và ngoài nước. 

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc thu hút hơn 245.000 du khách đến tham quan

Thành công của Festival lần này là tiền đề quan trọng, từng bước nâng cao giá trị của ngành hàng hoa - kiểng, đồng thời cũng mở ra cơ hội để kết nối, nâng tầm, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới. Trong tương lai, Sa Đéc chắc chắn sẽ còn có thêm nhiều giống hoa mới, nhiều cây kiểng quý được tạo tác và phát triển thêm nhiều loại hình du lịch mới để thu hút và giữ chân du khách. Đặc biệt là mỗi người dân Sa Đéc đều nâng cao ý thức trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, để mỗi du khách khi đến đây đều có chung cảm nhận về tình đất, tình người nơi đây.

Du khách đến với làng hoa Sa Đéc không khỏi ấn tượng với sắc đẹp “thủ phủ hoa”

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến ngày 5/1/2024 với 9 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng, trải dài trong 7 ngày đã tạo nên không khí lễ hội tràn ngập tại "thủ phủ hoa" Sa Đéc, để lại nhiều dấu ấn cho người dân và du khách khắp mọi miền về một mùa lễ hội rực rỡ, đa sắc màu và dạt dào những cung bậc xúc cảm./.

Trí Đức - Hoàng Châu