03/05/2024 lúc 20:58 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp lần đầu tổ chức Festival hoa – kiểng Sa Đéc

Sáng 8/12, tại TP Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức họp báo thông tin về Festival hoa – kiểng Sa Đéc lần thứ 1 năm 2023 với chủ đề: “Tình đất – Tình hoa”.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức họp báo thông tin về Festival hoa – kiểng Sa Đéc lần thứ 1 năm 2023

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến 5/1/2024, với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch ấn tượng. Có nhiều chương trình như: Hội thi trang trí cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp; không gian hoa, kiểng; trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp; tôn vinh người trồng hoa kiểng Sa Đéc. Đồng thời, còn có hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng”; hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa kiểng; hội thi thời trang hoa với chủ đề “Sắc hoa bên dòng Sa Giang”...

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Là vùng đất nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cùng nghệ thuật ẩm thực độc đáo và đặc biệt là làng hoa kiểng Sa Đéc - thủ phủ hoa của miền Tây với những nét đặc trưng khác biệt không nơi nào có được; nhiều loài hoa khoe sắc, được những nông dân cần mẫn chuyên nghiệp, tài hoa chăm sóc; họ là những nghệ nhân góp phần tạo nên giá trị cho làng hoa Sa Đéc...

Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu

Nhằm tôn vinh làng hoa hơn 300 năm tuổi; đồng thời phát huy các giá trị kinh tế - văn hóa của hoa kiểng gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, UBND tỉnh Đồng Tháp lần đầu tiên tổ chức festival hoa kiểng Sa Đéc”.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Làng hoa Sa Đéc

Theo ông Nguyễn Văn Hon - Chủ tịch UBND Sa Đéc cho biết, tại quảng trường sẽ có 20 cụm tiểu cảnh, mô hình trang trí hoa kiểng để du khách tham quan, chụp ảnh. 13 công trình đèn trang trí đang được thi công và sẽ sớm hoàn thành để phục vụ cho Festival.

Festival hoa - kiểng Sa Đéc lần đầu tiên này sẽ nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng kết hợp với phát triển du lịch

TP Sa Đéc có 950ha hoa kiểng

Các xã, phường của thành phố đang tích cực trồng hoa, kiểng khu vực công cộng. Địa phương vận động các hộ dân trong khu vực làng hoa sắp xếp các giàn hoa, chậu hoa tạo điểm nhấn và mỹ quan. Trước đó, UBND thành phố Sa Đéc cũng phát động chương trình "Nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa", kêu gọi mỗi người dân địa phương trồng hoa, kiểng trang trí trước nhà, ban công và trong sân vườn, ngoài ngõ. Đồng thời, thành phố cũng đặt hàng nông dân trồng hơn 206.000 giỏ hoa các loại để phục vụ trang trí trong dịp Festival.

Trước đó, UBND thành phố Sa Đéc cũng phát động chương trình "Nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa", kêu gọi mỗi người dân địa phương trồng hoa, kiểng trang trí trước nhà, ban công và trong sân vườn, ngoài ngõ.

UBND tỉnh Đồng Tháp mong muốn, qua Festival hoa - kiểng Sa Đéc lần đầu tiên này sẽ nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng kết hợp với phát triển du lịch, tạo điều kiện để mọi người dân đều được thụ hưởng lợi ích từ làng hoa, tạo thêm điểm nhấn, sức hút với du khách, hứa hẹn sẽ đón tiếp đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm trong dịp lễ hội./.

Trí Đức - Hoàng Châu