23/05/2024 lúc 01:16 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp: Cơ quan báo chí là "cầu nối" truyền cảm hứng trong năm mới 2023

Chiều ngày 16/01/2023, tại tỉnh Đồng Tháp, buổi họp mặt các cơ quan báo chí mừng Đảng – mừng Xuân Quý Mão năm 2023 đã được diễn ra long trọng, đầy thân tình. Cuộc họp mặt do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Buổi họp mặt các cơ quan báo chí mừng Đảng – mừng Xuân Quý Mão năm 2023 có chủ đề "Kinh tế xanh Sen Hồng bứt phá – Chuyển đổi số Đồng Tháp tiên phong"

Đây là hoạt động thường niên được tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhân dịp đầu xuân, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và tăng cường kết nối, đồng hành giữa lãnh đạo tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí. Buổi họp mặt báo chí mừng Đảng – mừng Xuân Quý Mão năm 2023 năm nay dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ông Phan Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy/Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ông Phạm Thiện Nghĩa cùng với sự tham dự của hơn 80 nhà báo, phóng viên đại diện cho khoảng 40 cơ quan báo chí và truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Ngay từ đầu buổi lễ, các nhà báo, phóng viên đã được nghe tổng kết về những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của tỉnh Đồng Tháp. Cụ thể, trong năm 2022, tỉnh có 19/22 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) vượt kế hoạch, quy mô kinh tế ước đạt 99.377 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người ước đạt hơn 62 triệu đồng... Tất cả những thành công đó sẽ là động lực lớn lao để qua năm 2023 "đất Sen Hồng" tiếp tục hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra.

Đây là hoạt động thường niên được tỉnh tổ chức nhân dịp đầu xuân, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và tăng cường kết nối, đồng hành giữa lãnh đạo tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng đã đề cao vị trí của các cơ quan báo chí khi đã thực hiện tốt vai trò là "cầu nối" hữu hiệu giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ông Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên khi đã đồng hành, phối hợp thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của tỉnh Đồng Tháp thời gian qua; đồng thời mong muốn các nhà báo sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của quê hương Sen hồng.

Cùng với tinh thần cầu thị, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, ngoài sự chủ động của tỉnh, rất cần các phóng viên, nhà báo quan tâm, hỗ trợ, tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực của địa phương, đồng thời góp ý để tỉnh hoàn thiện hơn, hiệu quả hơn trong hoạt động điều hành.

Đại diện cơ quan báo chí cũng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và địa phương trong quá trình tác nghiệp. Không những vậy, ông còn bày tỏ trăn trở về những khúc mắc Đồng Tháp đang vướng phải, nhất là hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều khó khăn; đồng thời đề nghị tỉnh cần đánh giá các mô hình hay trong thời gian qua để tạo đột phá mới; chủ trương đồng hành, gần dân phải thẩm thấu từ cấp tỉnh đến cơ sở...

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ông Phạm Thiện Nghĩa tặng thiệp chúc mừng năm mới cho các phóng viên, nhà báo - (Ảnh Internet).

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ông Phan Văn Thắng đã gửi lời chúc lãnh đạo, biên tập viên, nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm Quý Mão 2023.

Đồng thời, ông Phan Văn Thắng cũng đánh giá năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm bản lề sơ kết giữa nhiệm kỳ. Với ý nghĩa đó, tỉnh cũng mong muốn, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương để thông tin kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; công tác bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái; thành quả trong xây dựng văn hóa và con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo. Đồng thời mong muốn các sở, ban, ngành và huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt việc phát ngôn, tạo cầu nối hữu hiệu giữa cấp ủy, chính quyền và báo chí một cách nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời; tạo điều kiện để các nhà báo tác nghiệp thuận lợi./.

Hoàng Châu